Chấm điểm Stoke 0-2 M.U: Van Persie chưa phải nhất

07:05 Thứ hai 15/04/2013

Cuối cùng, Robin van Persie cũng chấm dứt cơn khát bàn thắng của mình, nhưng tại Britannia tối nay, Michael Carrick mới là cầu thủ xuất sắc nhất.

Xuất phát với đội hình cực mạnh, M.U dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên, và Quỷ đỏ đã sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút thứ 5.

Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa Stoke sau cú đá phạt của Van Persie, Carrick đã nhanh chân hơn tất cả, chích mũi giày đưa bóng vào góc xa khung thành Begovic.

Carrick tiếp tục chứng minh vai trò quan trọng của mình

Sớm có bàn dẫn điểm, M.U chủ động giảm nhịp độ trận đấu và trở về với lối đá “ru ngủ” quen thuộc của mình. Lúc này cũng là thời điểm các cầu thủ Stoke có thể cầm bóng nhiều hơn để tổ chức tấn công.

Tuy nhiên, chất lượng các đường chuyền bóng của Stoke ở trận này quá tồi, và không đủ tạo nên đột biến trước hàng thủ chơi kín kẽ của đội khách.

Tình huống nguy hiểm nhất mà Stoke tạo ra được xuất phát từ một tình huống cố định, khi Huth nhảy cao hơn tất cả và đánh đầu đi sát sạt cột dọc của De Gea.

Trong khi đó, M.U dù không lao lên bằng mọi giá, nhưng vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội đáng chú ý với sự cơ động của Kagawa, Chicharito, Rooney và van Persie trên hàng công.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 67, họ mới có bàn thắng nâng tỉ số 2-0 lên nhờ cú sút 11m chính xác của Robin van Persie. Trước đó, chính tiền đạo người Hà Lan đã có pha xử lí kỹ thuật khiến hậu vệ Stoke City phải phạm lỗi trong vòng cấm địa và chịu phạt đền.

Van Persie giải tỏa cơn khát bàn thắng trên chấm phạt đền

Đến lúc này, mọi chuyện coi như chấm hết với Stoke. Dù những phút cuối cùng, Tony Pulis tung cả 3 tiền đạo ông có trên băng ghế dự bị là Jerome, Owen và Crouch vào sân, thế trận vẫn không thể đảo chiều.

Thắng trận nhẹ nhàng, Quỷ đỏ tạm thời tái lập khoảng cách 15 điểm với Man City và tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch nước Anh lần thứ 20 trong lịch sử. Trong khi đó, Stoke đã rơi xuống vị trí thứ 16 và thật sự lâm nguy.

Ở trận này, việc Van Persie ghi bàn sau hơn 2 tháng tịt ngòi trong màu áo M.U rõ ràng là câu chuyện đáng chú ý nhất, nhưng nếu phải tìm một cái tên để vinh danh, người ta sẽ nhắc đến Michael Carrick.

Không chỉ trực tiếp lập công, Carrick còn làm chủ hoàn toàn tuyến giữa. Ngoài việc phân phối bóng như thường lệ, tiền vệ người Anh ở trận này còn tỏ ra đặc biệt xuất sắc trong các pha tranh chấp trực tiếp. Dù trong hiệp 2, Carrick đã có một pha chuyền hỏng khá nguy hiểm, nhưng điều đó không đủ để anh đánh mất “danh hiệu” Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Ngoài Carrick, một “tiền vệ” khác của M.U cũng chơi khá nổi bật tại Britannia là Wayne Rooney, người bất ngờ được Sir Alex xếp đá ở trung tâm trong trận này.

Về phía đội chủ nhà, ngoài Begovic tạo ra được đôi chút ấn tượng, tất cả các cầu thủ còn lại đều chơi ở mức trung bình kém. Tệ nhất là Shotton. Chạy bám cánh phải và được cung cấp rất nhiều bóng, nhưng cầu thủ người Anh không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Không chỉ kém cỏi trong tấn công, Shotton còn rất lóng ngóng trong việc hỗ trợ phòng ngự. Điều đó khiến anh bị chấm là Cầu thủ tồi nhất trận đấu.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

STOKE CITY: Begovic 6 - Cameron 5, Shawcross 5, Huth 5, Wilkinson 5 - Shotton 4, Whelan 5, Nzonzi 5, Adam 5, Walters 5 - Jones 5.

Thay người: Jerome 4, Owen 4, Crouch 4.

MAN UNITED: De Gea 6 - Jones 7, Ferdinand 6, Vidic 6, Evra 6 - Michael Carrick 8, Valencia 6, Kagawa 6, Rooney 7 - Van Persie 7, Chicharito 6.

Thay người: Welbeck 5.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục