Chấm điểm Southampton 2-3 Tottenham: Adebayor trở lại!

02:16 Thứ hai 23/12/2013

Villas-Boas bị sa thải, Adebayor ngay lập tức được HLV tạm quyền Tim Sherwood dụng trở lại và anh đã không làm Tottenham thất vọng.

Sau khi ghi bàn cho Tottenham ở trận thua West Ham hồi giữa tuần, Adebayor tiếp tục được tin tưởng. Và lần này, anh đã có thể đem đến niềm vui trọn vẹn cho “Gà trống” với một cú đúp đẹp mắt.

Cuộc đấu giữa "2 kẻ cùng khổ" tại St Mary's diễn ra đầy hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Lallana đưa Southampton vượt lên ở phút 13, trước khi Adebayor ghi bàn gỡ hòa cho Tottenham 12 phút sau đó. Sang hiệp 2, kịch tính được đẩy lên cao độ khi 2 đội thi nhau ghi bàn trong vòng 10 phút đồng hồ, từ 54 đến 64, và đội ghi được nhiều bàn hơn - Tottenham đã có được chiến thắng cuối cùng sau đó.

Thua ngược trên sân nhà, Southampton thực sự sa lầy vào khủng hoảng. Từ vị trí thứ 3 ở đầu tháng 11, đến nay Southampton đã tụt sâu xuống vị trí thứ 9 với chuỗi 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Đây cũng là chuỗi trận tệ hại nhất của The Saints kể từ khi Mauricio Pochettino lên nắm quyền hồi tháng 1/2013.

Nỗi buồn của người này là niềm vui của kẻ khác. Trong khi Southampton ngày càng trôi xa mục tiêu dự cúp châu Âu thì Tottenham tạm thoát khỏi khó khăn thời hậu Villas-Boas. Với 3 điểm có được, Tottenham thành công trong việc không để top 4 bỏ cách quá xa trong giai đoạn bản lề của mùa giải này. Ngoài ra, chiến thắng này và cái cách HLV tạm quyền Tim Sherwood sử dụng cầu thủ (đổi đến 6 vị trí xuất phát so với trận thua 0-5 trước Liverpool) đang cho thấy Tottenham đã đúng khi quyết định "trảm" Villas-Boas. Điển hình là cách ông đưa Adebayor đi thẳng vào đội hình chính của Spurs.

Đây mới là lần đầu tiên tiền đạo người Tongo có cơ hội đá ngay từ đầu ở Premier League mùa này, và anh đã chứng minh mình có thể làm tốt như thế nào so với bản hợp đồng đắt giá Soldado. Cần biết thêm rằng, nhờ sự xuất sắc của Adebayor mà Tottenham lần đầu tiên ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng kể từ đầu mùa tại Premier League.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Southampton: Gazzaniga 6, Chambers 7, Jos Hooiveld 4, Lovren 6, Fox 5 (Gallagher không chấm); Schneiderlin 6, Davis 6 (Ramirez 69, 5), Cork 6 (Ward-Prowse 63, 6); Lallana 8, Lambert 6, Rodriguez 5.

Tottenham Spurs: Lloris 6; Walker 7, Dawson 7, Chiriches 6, Rose 6; Lamela 5 (Chadli 60, 7), Eriksen 6, Dembele 5 (Bentaleb 50, 7), Sigurdsson 6; Emmanuel Adebayor 9, Soldado 6 (Defoe 85).
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục