Chấm điểm PSV 1-1 Milan: Park Ji Sung đã trở lại!

08:44 Thứ tư 21/08/2013

Mặc dù vừa trải qua 1 mùa giải đáng buồn tại QPR nhưng Park Ji Sung vẫn thi đấu thăng hoa khi trở về “mái nhà xưa” Philips. Tiền vệ này chính là người hoạt động xông xáo nhất trong trận tiếp Milan đêm qua. Đáng tiếc rằng PSV Eindhoven chỉ có được kết quả hòa.

Đúng như dự báo, thầy trò Max Allegri đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tại Philips đêm qua. Một phần vì Milan không thể mang theo đội hình mạnh nhất, phần khác vì PSV Eindhoven đã có màn trình diễn đầy ấn tượng trên thánh địa nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PSV Eindhoven đã tràn lên tấn công và tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành Abbiati. Chỉ tiếng rằng sau 15 phút thi đấu, hàng thủ đội chủ nhà đã bộc lộ kẽ hở giúp tài năng trẻ Stephan El Shaarawy đánh đầu mở tỉ số. Sau bàn thắng này, Milan tiếp tục gây sức ép và chút nữa có bàn thắng thứ 2 nếu cú dứt điểm của Mario Balotelli không dội xà ngang.

Nhưng kể từ sau tình huống này, Milan đã bị PSV Eindhoven ép sân trở lại. Dấu ấn đáng chú ý nhất trong đội hình đội chủ nhà là sự góp mặt của Park Ji Sung, người mới trở lại Philips theo bản HĐ cho mượn từ QPR. Lối chơi cơ động, nhiệt tình của Park đã giúp tuyến giữa của PSV hoàn toàn áp đảo so với Milan.

Tính ra, Park đã có tới 3 đường chuyền có thể ghi bàn cho các đồng đội. Đáng tiếc là hàng công PSV Eindhoven không thể tận dụng. Chứng kiến khả năng dẫn dắt và bùng nổ của Park, không ít khán giả có mặt tại Philips đã nhớ lại đêm diễn của anh cách đây 8 năm trước Milan. Đó là trận đấu mà Park đã nổ súng giúp PSV đánh bại Rossoneri 3-1.

Gây sức ép toàn diện trong nửa cuối hiệp 1 nhưng PSV Eindhoven không thể một lần đánh bại Abbiati. Phải tới phút thi đấu thứ 60, đội chủ nhà mới tìm được bàn gỡ hòa nhờ sai lầm của thủ thành Abbiati. Sau cú sút xa của Jeffrey Bruma, thủ thành Milan không để ôm trọn bóng. Kết quả, tiền vệ Tim Matavz đã có mặt đúng lúc đánh đầu san bằng cách biệt.

Sau tình huống để thua này, Milan mới gây sức ép trở lại. Phải thừa nhận, đây là trận đấu khá ấn tượng của Balotelli. Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng “Ngựa chứng” đã khiến hàng thủ PSV nhọc nhằn bám đuổi. Nếu tận dụng tốt số cơ hội có được, có thể Balotelli đã có được ít nhất 2 bàn thắng ở trận đấu này.

Do thiếu một vài nhân tố trụ cột, lại ít kinh nghiệm thi đấu, PSV không thể lật ngược thế cờ trong thời gian còn lại và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Đây là kết quả có lợi cho thầy trò Max Allegri bởi ở trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà San Siro. Chỉ cần tỉ số hòa 0-0, Milan sẽ chính thức giành vé tham dự vòng bảng Champions League.

Điểm số cụ thể

PSV EINDHOVEN: Jeroen Zoet - 7; Karim Rekik - 6; Jeffrey Bruma - 6; Jetro Willems - 5; Joshua Brenet - 6; Adam Maher - 7; Stijn Schaars - 6; Park Ji Sung - 8; Tim Matavz - 7; Georginio Wijnaldum - 6; Memphis Depay - 5.

Thay người: Jurgen Locadia - 4; Florian Jozefzoon - 4.

AC MILAN: Christian Abbiati - 7; Cristian Zapata - 5; Ignazio Abate - 6; Philippe Mexes - 5; Kevin-Prince Boateng - 6; Nigel De Jong - 7; Riccardo Montolivo - 6; Sulley Ali Muntari - 4; Urby Emanuelson - 6; Mario Balotelli - 7; Stephan El Shaarawy - 6.

Thay người: Andrea Poli - 5; M’Baye Niang - 5.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục