Chấm điểm Porto (1-2) Man City: Cứu tinh Aguero

08:52 Thứ sáu 17/02/2012

Gặp rất nhiều khó khăn tại Dragao nhưng cuối cùng Man City cũng thoát hiểm với bàn thắng quý giá của cầu thủ vào thay người, Sergio Aguero.

Mặc dù đang thi đấu ấn tượng tại Premier League nhưng chuyến làm khách tại Dragao của thầy trò Roberto Mancini không diễn ra dễ dàng như dự kiến. Trong suốt thời gian hiệp 1, lối chơi của Man City không thể phát huy hiệu quả do nhạc trưởng David Silva đã được các tiền vệ Porto “chăm sóc” khá kĩ.

Trong khi đó, những pha phối hợp ngắn của đội chủ nhà tỏ ra cực kì nguy hiểm. Phút 15, chút nữa Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng nếu Gael Clichy không có mặt đúng lúc cản phá cú đánh đầu của Rolando ở tình huống đá phạt góc. Đang trên đà hưng phấn, Porto bất phải đón nhận tin không vui khi trung vệ Danilo dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Ngay sau sự thay đổi này, Porto đã phải đối mặt với 2 tình huống nguy hiểm. Rất may là thủ thành Helton đã xuất sắc cản phá 2 cú dứt điểm uy lực của Micah Richards và Sergio Aguero.

Phút 28, Porto bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường căng ngang bên phía cánh trái của Hulk, tiền đạo Silvestre Varela băng vào dễ dàng đệm bóng mở tỉ số trận đấu.


Bước sang hiệp 2, Man City đẩy cao đội hình tấn công và họ chỉ mất 10 phút để có bàn thắng thắng san bằng cách biệt. Trong nỗ lực ngăn cản Mario Balotelli tiếp bóng, hậu vệ Alvaro Pereira đã vô tình đốt lưới nhà đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hàng công Man City gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi hiệu quả của đội chủ nhà Porto. Trước tình thế đó, Roberto Mancini đã quyết định tung con bài cuối cùng, Sergio Aguero vào sân và tiền đạo Argentina chỉ mất 5 phút để tỏa sáng. Từ đường kiến tạo tuyệt vời của Yay Toure, Kun dễ dàng đánh bại Helton ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City. Với chiến thắng này, thầy trò Mancio gặp khá nhiều thuận lợi ở trận lượt về tại sân nhà Etihad.

Mặc dù ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City nhưng Sergio Aguero không phải ngôi sao nổi bật nhất trận này. Thay vào đó chính là Yaya Toure, người vừa trở về từ CAN 2012. Lối chơi cơ động, năng nổ của tiền vệ người Bờ Biển Ngà giúp anh giành điểm số cao nhất ở trận này (7,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Porto: Helton – 5,5; Danilo – 6,0; Maicon Pereira – 6,0; Alvaro Pereira – 6,5; Rolando – 6,0; Lucho González – 6,5; Joao Moutinho – 7,0; James Rodríguez – 6,0; Fernando – 7,5; Hulk – 7,0; Silvestre Varela – 6,5.

Thay người: Eliaquim Mangala – 6,0; Steven Defour – 6,0; Kleber Laube – 5,0.

Man City: Joe Hart – 6,5; Micah Richards – 7,0; Vincent Kompany – 6,5; Joleon Lescott – 6,5; Gael Clichy – 5,5; Gareth Barry – 5,5; Samir Nasri – 6,0; David Silva – 6,5; Nigel De Jong – 4,5; Yaya Touré – 7,5; Mario Balotelli – 6,5.

Thay người: Pablo Zabaleta – 6,0; Aleksandar Kolarov – 6,0; Kun Agüero – 6,0.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục