Chấm điểm Norwich 0-2 Arsenal: Sẵn sàng cho FA Cup

00:59 Thứ hai 12/05/2014

Arsenal đã khép lại mùa giải 2013/2014 đầy cảm xúc bằng chiến thắng 2-0 trước Norwich nhờ các bàn thắng của Aaron Ramsey và Carl Jenkinson.

Trước Norwich đã chắc suất xuống hạng và không còn nhiều động lực thi đấu, Arsenal đã không mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận sang phần sân đội chủ nhà. Sau khoảng 20 phút đầu tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của “Chim hoàng yến”, những phút tiếp tiếp theo Pháo thủ luôn khiến hàng thủ Norwich đặt trong tình trạng báo động.

Tuy vậy, dù có nhiều tình huống ghi bàn song lần lượt Lukas Podolski, Olivier Giroud hay Aaron Ramsey đều không thể khuất phục được thủ thành Ruddy.

Arsenal khép lại mùa giải 2013/14 bằng chiến thắng trước Norwich

Bước sang hiệp 2, Arsenal chủ động chơi chậm chắc để chờ đợi sự nôn nóng dâng lên tấn công của đội chủ nhà Norwich. Chiến lược này đã ngay lập tức phát huy tác dụng, Arsenal có bàn thắng khai thông thế bế tắc vào phút thứ 53 sau cú volley tuyệt đẹp của Aaron Ramsey. Chỉ đúng 10 phút sau bàn mở tỉ số, Arsenal có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 và người ghi bàn là Carl Jenkinson.

Trong những phút còn lại, Arsenal chơi giữ chân và chỉ tạo thêm được vài ba cơ hội không mấy nguy hiểm. Trong khi đó, Norwich thi đấu đầy cố gắng kiếm quà chia tay, nhưng họ cũng không thể làm được gì nhiều và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-2.

Với chiến thắng này, Arsenal đã khép lại một mùa giải đẩy cảm xúc. Tuy vậy, xem lẫn với đó là đôi chút tiếc nuối. Bởi đội bóng thành London như thường lệ vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở đầu mùa giải, nhất là khi họ đã được bổ sung nhân tố Mesut Ozil. Tuy nhiên, tâm lý yếu trong những trận chiến quyết định, chấn thương liên tục của các trụ cột trong những giai đoạn quan trọng đã khiến Arsenal ngay lập tức tụt lại sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa giải.

Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện, Arsene Wenger và các học trò vẫn còn cơ hội giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài 9 năm với trận chung kết FA Cup với Hull City vào đêm 17/5 tới, qua đó tạo tiền đề tốt cho mùa giải năm sau.

Với một bàn thắng tuyệt đẹp và sự hoạt động năng nổ trong trận đấu này, Aaron Ramsey được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Anh được chấm 8 điểm. Ở chiều ngược lại, tiền đạo Johan Elmander bên phía Norwich là cầu thủ tệ nhất trên sân. Anh được chấm 2 điểm.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

NORWICH: John Ruddy - 6, Russell Martin - 4, Michael Turner - 4, Martin Olsson - 4, Ryan Bennett - 4, Bradley Johnson - 4, Robert Snodgrass - 5, Jonny Howson - 4, Nathan Redmond - 6, Alexander Tettey - 3, Johan Elmander - 2.

Thay người: Elliott Bennett - 3, Gary Hooper - 4, Jamar Loza - không chấm.

ARSENAL: Lukasz Fabianski - 7, Bacary Sagna - 7, Laurent Koscielny - 7, Carl Jenkinson - 7, Kieran Gibbs - 7, Tomas Rosicky - 6, Mikel Arteta - 7, Mesut Özil - 6, Aaron Ramsey - 8, Lukas Podolski - 7, Olivier Giroud - 7.

Thay người: Jack Wilshere - 6, A. Diaby - không chấm, Yaya Sanogo - không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục