Chấm điểm 'ngũ đại gia' Premier League (phần 1): Arsenal điểm C

19:34 Thứ năm 12/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Premier League mùa 2015/16 chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc. Leicester City xứng đáng nhận được lời ca tụng với ngôi vô địch. Còn lại, những 'đại gia' như Arsenal, Man City, Man United, Chelsea, Liverpool chỉ để lại nỗi thất vọng mà thôi.

Arsenal thiếu sự ổn định khi cần thiết. Ảnh: Internet.

1. Arsenal

Chi tiêu: 15 triệu bảng

Tham vọng: Vô địch

Với sự xuất hiện của thủ thành đẳng cấp thế giới như Petr Cech, sự xuất sắc của Alexis Sanchez và Mesut Oezil, NHM Pháo thủ có lí do để kì vọng Arsenal sẽ chấm dứt chuỗi năm không vô địch Premier League.

Lí do sa sút

Hàng loạt chấn thương trong tháng 10 và 11 khiến HLV Wenger phải đau đầu. Sự vắng mặt của Santi Cazorla, Francis Coquelin, Sanchez và Aaron Ramsey khiến đội hình thiếu chiều sâu của Arsenal yếu đi trông thấy.

Gương mặt thất vọng

Olivier Giroud (37 trận, 13 bàn thắng), Theo Walcott (28 trận, 5 bàn thắng). Rõ ràng số bàn thắng mà 2 trung phong này ghi được là quá ít với một đội bóng đặt mục tiêu vô địch.

Sơ lược mùa bóng

Bước vào giai đoạn đầu năm mới, Arsenal chễm chệ ở ngôi đầu. Khi đó, Olivier Giroud và Mesut Ozil thi đấu cực hay. Nhưng rồi Giroud sa sút, và vào giai đoạn quan trọng, Arsenal lại thi đấu thất thường, yếu kém như thường lệ. Họ mất ngôi đầu bảng sau trận thua 0-1 trước Chelsea cuối tháng Giêng.

Pháo thủ đã không thể đòi lại ngôi đầu sau đó. Và HLV Wenger thì liên tục bị NHM đòi sa thải.

Chấm điểm: C

Khi Man City, Chelsea, Man United đã sa sút đáng kể, Arsenal đứng trước cơ hội lớn để vô địch. Nhưng Pháo thủ chỉ còn biết tự trách mình khi không tận dụng được cơ hội. Họ thiếu bản lĩnh, thiếu dũng khí khi cần thiết.

Mời các bạn đón đọc “Chấm điểm 'ngũ đại gia' Premier League: Man City điểm D” vào lúc 19h30 ngày 13/05.

Minh Tuấn | 19:01 12/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục