Chấm điểm M.U (3-2) Braga: "Hạt đậu" thần kì

08:04 Thứ tư 24/10/2012

Mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn nhưng Man Utd đã thể hiện bản lĩnh bằng cú ngược dòng ấn tượng trong ngày thi đấu chói sáng của "hạt đậu thần" Javier Hernandez. Hai bàn thắng vào lưới Braga chính chính là lời thách thức vị trí của anh trong đội hình Man Utd.

Nhằm giữ sức cho đại chiến với Chelsea, HLV Alex Ferguson đã loại bộ đôi Rio Ferdinand và Patrice Evra khỏi đội hình xuất phát. Theo đó, Michael Carrick sắm vai trung vệ còn tài năng trẻ Buttner được trao cơ hội bên phía hành lang cánh trái. Chính những thay đổi này khiến hàng thủ M.U gặp trục trặc và sớm nhận 2 bàn thua chỉ sau 20 phút thi đấu.

Ở bàn thua đầu tiên, sai lầm thuộc về Alexander Buttner. Trong ngày đầu tiên được tham dự Champions League, tài năng trẻ người Hà Lan đã để Alan thoải mái đánh đầu hạ gục David De Gea. Tới phút 20, tiền đạo người Bồ lại tận dụng kẽ hở giữa Carrick – Evans, đệm bóng nhân đôi cách biệt cho Braga.

Chứng kiến 2 bàn thua chỉ sau 20 phút, các CĐV Quỷ đỏ đã bắt đầu nghĩ tới thất bại của đội nhà. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Javier Hernandez, người không được thường xuyên sử dụng ở mùa giải này đã tỏa sáng.


Góp mặt trong đội hình xuất phát thay thế Danny Welbeck, chân sút người Mexico đã mở đầu màn ngược dòng ấn tượng của Quỷ đỏ bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 25. Sau khi Jonny Evans san bằng cách biệt, “Hạt đậu nhỏ” một lần nữa tỏa sáng bằng cú đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2.

Cả 2 bàn thắng của Javier Hernandez đều thể hiện khả năng chọn vị trí cực tốt. Với màn trình diễn ấn tượng đó, ngôi sao người Mexico đã xóa tan những tin đồn cho rằng anh sắp bị HLV Alex Ferguson đẩy khỏi Old Trafford trong kì chuyển nhượng mùa Đông 2013.

Ở cặp đấu còn lại của bảng H, Galatasaray và CFR Cluj cầm hòa nhau với tỉ số 1-1 trên đất Thổ Nhĩ Kì. Như vậy là kết thúc loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Man Utd vẫn giữ ngôi vị số 1 với 3 trận toàn thắng. CFR Cluj đứng thứ 2 với 5 điểm ít hơn, thứ 3 là Braga với 3 điểm còn Galatasaray xếp chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Màn ngược dòng ấn tượng trước Braga không chỉ giúp Man Utd đặt một chân vào vòng 1/8 mà đó còn là bước đà quan trọng để thầy trò Sir Alex bước vào đại chiến với Chelsea cuối tuần này.

Hai bàn thắng vào lưới Braga là đủ để Javier Hernandez trở thành ngôi sao xuất sắc nhất trận với 4,5 điểm. Người thi đấu thất vọng nhất bên phía Quỷ đỏ là tài năng trẻ Alexander Buttner (1,5 điểm). Trong khi đó, với cú đúp vào lưới Man Utd, tiền đạo Alan về nhì với điểm số 4,0.


Điểm số cụ thể của Goal

Man Utd: David de Gea – 3,0; Rafael – 3,0; Jonny Evans – 2,5; Alexander Büttner – 1,5; Michael Carrick – 2,5; Tom Cleverley – 3,0; Darren Fletcher – 3,0; Wayne Rooney – 3,5; Javier Hernandez – 4,5; Robin van Persie – 3,0; Shinji Kagawa – 3,0.
Thay người: Ryan Giggs – không chấm; Nani – 3,0.

Braga: Beto – 2,5; Nuno Coelho – 2,5; Paulo Vinícius – 2,0; Uwa Elderson – 2,5; Ruben Amorim – 3,0; Rubén Micael – 3,0; Leandro Salino – 2,5; Custodio – 3,0; Hugo Viana – 2,5; Éder – 4,0; Alan – 4,0.
Thay người: Marcio Mossoro – không chấm; Zé Luís – không chấm.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục