Chấm điểm M.U 2-0 Cardiff: Sức ép từ Juan Mata

05:58 Thứ tư 29/01/2014

Không tỏa sáng rực rỡ như kỳ vọng nhưng sự xuất hiện của Juan Mata cũng đủ giúp các đường lên bóng của Man Utd trở nên mạnh mẽ hơn.

Dù David Moyes đã hứa hẹn từ trước, nhưng nhiều người vẫn thấy bất ngờ khi HLV này quyết định tung tân binh Juan Mata vào sân ngay từ đầu. Bên cạnh sự trở lại của Van Persie, sự xuất hiện của tiền vệ người TBN đã giúp hàng công của Quỷ đỏ trở nên đáng xem hơn hẳn.

Ngay từ phút thứ 6, Van Persie đã làm tung lưới Cardiff sau 2 nỗ lực đánh đầu liên tiếp. Sang hiệp 2, Ashley Young để lại dấu ấn với pha sút xa không thể cản phá, ấn định chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng cho đội chủ nhà.


Màn ra mắt của hợp đồng kỷ lục Juan Mata không lung linh và "hoành tráng" như chờ đợi, khi mà tiền vệ này không nhận được sự hỗ trợ quá tốt từ những vệ tinh xung quanh. Với bộ đôi tiền vệ trung tâm chênh nhau gần... 20 tuổi, Phil Jones và Ryan Giggs, Quỷ đỏ có không ít thời điểm gặp khó trong việc kiểm soát bóng. Và Mata, với vai trò số 10, không có đủ không gian và thời gian để phát huy các tố chất vốn có của mình.

Mặc dù vậy, "sức ép" mà Mata tạo ra đã giúp những người đang đối mặt với tương lai bất ổn ở Old Trafford như Young hay Valencia thi đấu sáng sủa hơn hẳn. Chính bộ đôi tiền vệ cánh này là những người góp công lớn nhất giúp Van Persie ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm. Sau đường tạt bóng của Young, Valencia đánh đầu dội xà ngang Cardiff trước khi Van Persie lao vào dứt điểm bồi thành công.

Nếu Valencia thể hiện sự đa dạng hơn trong lối chơi của bản thân thì Asley Young lại cho thấy sự quyết đoán. Tiền vệ người Anh có rất nhiều pha xử lý gọn gàng và mang lại hiệu quả cao ở trận này, trong đó có pha solo ghi bàn đẹp mắt ở phút 59. Rõ ràng với sự hiện diện của Mata và những lời cảnh báo của David Moyes trước trận, Young cùng Valencia đã ý thức được nhiều hơn về những gì anh phải thể hiện. Trong khi cảm hứng mà Mata đem lại chưa có nhiều, động lực mà ngôi sao này tạo ra đang giúp Quỷ đỏ hưởng lợi.

Thắng trận nhẹ nhàng với màn ra mắt chấp nhận được của Mata, cùng sự trở lại tương đối ổn của Van Persie, Rooney và phong độ tốt của các cầu thủ tưởng như không còn hữu dụng, M.U đang tràn trề hy vọng trong quãng đường còn lại của mùa giải. Trong khi đó, Cardiff tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng với trận thua thứ 4 liên tiếp tại Premier League và giẫm chân tại chỗ ở vị trí bét bảng xếp hạng.

Với những gì đã thể hiện, Ashley Young là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, bên cạnh Vanlencia và Van Persie. Ở chiều ngược lại, Jordon Mutch là người tệ nhất trên sân. Dù chỉ phải đối đầu với lão tướng Giggs, nhưng Mutch vẫn thường xuyên thất thế trước khi phải rời sân sớm vì chấn thương.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ:

Man Utd: De Gea 6, Rafael 6, Smalling 6, Evans 6, Evra 6, Valencia 7, Jones 5, Giggs 5, Ashley Young 8, Mata 6, Van Persie 7.

Thay người: Rooney 6, Cleverley, Januzaj không chấm

Cardiff: Marshall 7, McNaughton 5, Caulker 6, Hudson 4, John 4, Noone 6, Medel 5, Jordon Mutch 4, Whittingham 5, Bellamy 5, Campbell 5.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục