Chấm điểm Marseille (1-0) Inter: Sao sáng Andre Ayew

07:28 Thứ năm 23/02/2012

Pha tỏa sáng vào phút bù giờ cuối cùng của Andre Ayew đã giúp Marseille đánh bại Inter Milan ngay tại sân nhà Velodrome. Với chiến thắng này, thầy trò Didier Deschamps đã giành được lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn ra tại Giuseppe Meazza.

Bỏ lại sau lưng chuỗi thành tích tệ hại tại Serie A, thầy trò Claudio Ranieri hi vọng chuyến hành quân tới nước Pháp sẽ giúp Inter Milan vượt qua bóng đen khủng hoảng đang bao trùm Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, một lần nữa Nerazzurri phải nhận trái đắng.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm cao độ, Marseille tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, đại diện Ligue 1 đe dọa khung thành Julio Cesar với cú sút xa của Benoit Cheyrou. Tuy nhiên, những phút sau đó, đội bóng áo sọc xanh-đen đã lấy lại thế trận.

Phút thứ 10, đường kiến tạo tuyệt đẹp của Esteban Cambiasso đã đặt Diego Forlan vào thế đối mặt với thủ thành Steve Mandanda. Đáng tiếc là cú dứt điểm một chạm của tiền đạo người Uruguay không thể vượt qua sự xuất sắc của thủ thành Marseille.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà Marseille vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của Les Phoceens vẫn tỏ ra thiếu sắc nét và dễ dàng bị hóa giải trước hàng phòng ngự kín kẽ của Inter Milan.

Bước sang hiệp 2, Marseille tiếp tục chơi ép sân nhưng những cơ hội mà đại diện Ligue 1 tạo ra chưa đủ độ sắc nét để có thể hạ gục thủ thành Julio Cesar. Tình huống nguy hiểm duy nhất mà các vị khách tạo được về phía cầu môn Mandanda diễn ra ở phút 74. Từ quả đá phạt của Wesley Sneijder, bóng đến chân Dejan Stankovic ở cự ly gần nhưng tiền vệ người Serbia lại dứt điểm quá hiền và đi đúng vị trí thủ thành Marseille.

Trong khi đó, đội chủ nhà Marseille vẫn trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu. Andre Ayew có 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng cú dứt điểm bằng đầu của tiền đạo này vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục Julio Cesar. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì đội quân của Didier Deschamps bất ngờ có bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng.

Từ pha đá phạt góc của Mathieu Valbuena, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Inter, Andre Ayew đánh đầu tung lưới Julio Cesar ấn định chiến thắng 1-0 cho Marseille. Thất bại này khiến thầy trò Claudio Ranieri tiếp tục lún sâu vào vũng lầy khủng hoảng. Tuy nhiên, họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà để chuộc lại sai lầm.

Là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận này, Andre Ayew xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất với 7,5 điểm. Bên cạnh đó, phải kể tới màn trình diễn ấn tượng của Mathieu Valbuena (7,0 điểm). Trong khi đó, Mauro Zarate (Inter Milan) lại là người thi đấu thất vọng nhất ở trận này (4,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Marseille: Steve Mandanda – 6,5; César Azpilicueta – 6,0; Nicolas Nkoulou – 6,0; Jérémy Morel – 5,0; Souleymane Diawara – 5,5; Alou Diarra – 5,5; Benoit Cheyrou – 6,0; Morgan Amalfitano – 6,0; Mathieu Valbuena – 7,0; André Ayew – 7,5; Brandao – 4,5.
Thay người: Rod Fanni – không chấm; Charles Kaboré – không chấm; Jordan Ayew – 6,0.

Inter Milan: Julio César – 6,0; Javier Zanetti – 6,0; Lucio – 6,5; Maicon – 5,0; Walter Samuel – 6,0; Cristian Chivu – 5,5; Dejan Stankovic – 5,0; Wesley Sneijder – 5,5; Esteban Cambiasso – 7,0; Mauro Zarate – 4,5; Diego Forlan – 5,5.
Thay người: Yuto Nagatomo - 6,0; Obi – 5,0.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục