Chấm điểm Marseille (0-2) Bayern: Sao sáng Robben

07:37 Thứ năm 29/03/2012

Mặc dù làm khách tại Velodrome nhưng với đẳng cấp vượt trội, Bayern Munich dễ dàng đánh bại Marseille với 2 bàn thắng để giành ưu thế lớn trước trận lượt về tại Allianz Arena. Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Arjen Robben chính là ngôi sao sáng nhất trận này.

Cho dù phải thi đấu trên sân khách nhưng HLV Jupp Heynckes vẫn tự tin tung ra đội hình thiên về tấn công thay vì thận trọng phòng ngự. Quyết định của chiến lược gia lão luyện này nhanh chóng chứng tỏ sự đúng đắn khi Bayern thi đấu chắc chắn và hiệu quả. Trong nửa hiệp đấu đầu tiên, Marseille đã khiến các vị khách Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Ngay phút thứ 8 Remy có cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Nếu xuất sắc hơn trong tình huống này, bàn thắng đã có thể đến với đội chủ nhà

Tuy không thực sự lấn lướt nhưng Bayern cuối cùng vẫn có được thứ mà họ cần, đó là những bàn thắng tại Velodrome. Phút 44, tiền đạo đang có phong độ rất cao là Mario Gomez đưa Bayern vượt lên dẫn trước bằng pha dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền như đặt của Arjen Robben. Pha lập công này đã là bàn thắng thứ 11 mà cỗ máy săn bàn nước Đức ghi được ở Champions League mùa giải năm nay, chỉ kém 1 bàn so với Leo Messi.

Có bàn khai thông bế tắc, Bayern càng chơi tự tin và thoải mái hơn trong hiệp 2. Hùm xám không chỉ có tỷ lệ cầm bóng vượt trội (58%), mà họ còn là đội có nhiều cơ hội dứt điểm hơn với ít nhất 3 tình huống có thể nâng tỷ số. Tuy nhiên, các CĐV đội khách không phải đợi quá lâu. Vào phút 69, sau pha phối hợp tấn công nhịp nhàng cùng Thomas Muller, Arjen Robben xé toang mành lưới Marseille với một cú tỉa bóng vào góc xa khung thành tuyệt đẹp.

Để thủng lưới tới 2 bàn trên sân nhà, Marseille chẳng còn gì để mất ào lên những phút cuối trận. Tuy nhiên, nỗ lực của đội chủ nhà đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Bayern, hàng công của Marseille tỏ ra quá non kém khi không một lần đưa bóng vào sát khu vực 16m50. Nếu may mắn hơn, thầy trò Jupp Heynckes có thể còn rời thành phố cảng với nhiều hơn 2 bàn thắng.

Với chiến thắng 2-0 ngay trên sân tại Velodrome, nhiệm vụ của Bayern khi trở lại Allianz Arena là hết sức nhẹ nhàng. Trên lý thuyết thì Marseille vẫn chưa bị loại khi phía trước 2 đội vẫn còn cả 90 phút của trận lượt về, nhưng chẳng ai dám tin đội bóng vừa nâng chuỗi trận không thắng liên tiếp của mình lên con số 8 có thể giành lại được chiếc vé đi tiếp đã nằm chắc trong tay của Hùm xám xứ Bavaria.

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Arjen Robben xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 7,5 điểm. Đó cũng là điểm số của thủ thành Manuel Neuer. Trong khi đó, người gác đền bên phía Marseille, Elinton Andrade là điểm đen của trận đấu này (3,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Marseille: Elinton Andrade – 3,5; César Azpilicueta – 7,0; N. N'Koulou – 6,5; Jérémy Morel – 6,0; Rod Fanni – 6,0; Alou Diarra – 6,0; Stephane Mbia – 7,0; Morgan Amalfitano – 5,5; Mathieu Valbuena – 6,5; Loïc Remy – 5,5; André Ayew – 6,0.
Thay người: Benoît Cheyrou – không chấm; Brandao – 4,5.

Bayern Munich: Manuel Neuer – 7,5; Jerome Boateng – 5,0; Philipp Lahm – 6,5; Holger Badstuber – 7,0; Franck Ribéry – 5,0; Arjen Robben – 7,5; David Alaba – 7,0; Luiz Gustavo Dias – 6,5; Toni Kroos – 6,0; Thomas Müller – 6,5; Mario Gomez – 7,0.
Thay người: Danijel Pranjic – không chấm; Bastian Schweinsteiger – 5,5; Anatoliy Tymoshchuk – 5,0.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục