Chấm điểm Man Utd 1-1 Southampton: Januzaj không đủ

00:23 Chủ nhật 20/10/2013

Chỉ một pha bóng lóe sáng của Adnan Januzaj là không đủ để Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm trước Southampton.

Đối đầu với một Southampton đang tràn đầy hưng phấn, David Moyes gây bất ngờ khi tung ra đội hình với khá nhiều cầu thủ trẻ. Chính xác, trong số 11 người xuất phát của Quỷ đỏ, chỉ có 3 cái tên bước qua tuổi 30 là Evra, Carrick và Van Persie.

Đội hình trẻ trung cùng lợi thế sân nhà giúp Man Utd nhập cuộc đầy hứng khởi, trong khi đó, Southampton cũng cho thấy vị trí thứ 4 của họ ở Premier League không phải kết quả của việc “ăn may”. Dù phải đá sân khách nhưng các cầu thủ Southampton vẫn tự tin cầm bóng tổ chức tấn công mỗi khi có thể.

Hai đội chơi đôi công trong suốt hiệp 1, và khác biệt chỉ đến sau một khoảnh khắc lóe sáng của tài năng trẻ Adnan Januzaj. Phút 26, tiền vệ người Bỉ này có pha chọc khe “sắc như dao cạo” cho Rooney băng xuống đối mặt với thủ thành Boruc của Southampton. Rooney không thắng được Boruc, nhưng Van Persie đã xuất hiện kịp thời và dứt điểm thành công, mở tỉ số cho Quỷ đỏ.

Bước sang hiệp 2, Man Utd chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tấn công từ tốn, trong khi Southampton vẫn cố gắng dâng cao nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Khi trận đấu bước về những phút cuối, Quỷ đỏ lộ rõ ý đồ “tử thủ” để bảo vệ thành quả. Tuy nhiên, việc phòng ngự thụ động quá sớm khiến Man Utd phải trả giá. Đúng phút 89, Dejan Lovren tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa đội chủ nhà để sút tung lưới De Gea, mang về 1 điểm quý báu cho Southampton.

Ở trận này, Januzaj chơi hay bao nhiêu thì đồng hương của anh, Fellaini lại chơi dở bấy nhiêu. Mặc dù vậy, Fellaini vẫn còn đỡ tệ hơn người vào thay anh sau đó, Ryan Giggs. Sau một thời gian vắng bóng, tiền vệ người xứ Wales đã lộ rõ những hạn chế của tuổi tác và khiến Man Utd gần như phải chấp 1 người trên sân ở những phút cuối trận.

Bên phía Southampton, Dejan Lovren được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trung vệ người Croatia không chỉ ghi bàn đem về trận hòa cho đội nhà, mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong suốt thời gian trước đó, khi khóa chặt mũi nhọn Van Persie của Man Utd.

Hòa 1-1, Man Utd tiếp tục bị nhóm dẫn đầu nới rộng khoảng cách, trong khi Southampton để mất vị trí thứ 4 vào tay Everton, đội đã đánh bại Hull City 2-1 trong trận đấu cùng giờ.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Manchester United: De Gea 6, Rafael 6, Jones 7, Evans 6, Evra 6, Carrick 6, Marouane Fellaini 3, Nani 5, Rooney 6, Januzaj 7, van Persie 6.

Thay người: Giggs 3, Welbeck 4, Smalling 3.

Southampton: Boruc 7, Clyne 5, Fonte 6, Dejan Lovren 7, Shaw 6, Schneiderlin 5, Wanyama 7, Lallana 7, Steven Davis 5, Rodriguez 5, Osvaldo 4.

Thay người: Lambert 5, Ward-Prowse 6.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục