Chấm điểm Man City 4-0 Newcastle: Kompany tái xuất

09:37 Chủ nhật 31/03/2013

Sau hơn 2 tháng dưỡng thương, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã trở lại đội hình xuất phát. Và anh đã có màn trình diễn ấn tượng giúp Man City hủy diệt Newcastle 4 bàn thắng ngay tại sân nhà Etihad.

Bất chấp khoảng cách 15 điểm với Man Utd, thầy trò Roberto Mancini vẫn bước vào cuộc tiếp đón Newcastle với quyết tâm cao độ. Trong đội hình xuất phát, Man City đã chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany, người vừa bị HLV Mancini chỉ trích vì hành vi tự ý bỏ về quê nhà khoác áo ĐTQG. Có Kompany trong đội hình, hàng thủ The Citizens thi đấu cực kì vững chãi bên phần sân nhà. Đó là yếu tố đầu tiên đảm bảo cho chiến thắng của Man City trước đối thủ được xem là "miếng mồi ngon của họ".

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Man City hoàn toàn lấn lướt. Sau hàng loạt các cơ hội bị Barry, Dzeko và Silva bỏ lỡ, Nhà ĐKVĐ Premier League đã có được bàn mở tỉ số do công của Carlos Tevez ở phút 41. Đây là trận đấu khá thành công của Samir Nasri. Được HLV Mancini trao cơ hội, tiền vệ người Pháp thi đấu khá hiệu quả với những cú đột phá gây náo loạn hàng thủ Newcastle. Một trong những tình huống đó đã dẫn tới bàn thắng nhân đôi cách biệt của Silva ở phút bù giờ hiệp 1.


Hai bàn thắng ghi được ở cuối hiệp 1 đã tháo gỡ tâm lí thi đấu căng cứng của đội chủ nhà Man City. Bởi vậy, trong hiệp đấu thứ 2, dù không thực sự bùng nổ, đội bóng áo xanh vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa. Một trong số đó đến từ Vincent Kompany. Không chỉ gây tầm ảnh hưởng lên đội bóng, trung vệ người Bỉ còn có trực tiếp lập công với cú đánh gót ngẫu hứng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 56. Bàn thắng còn lại của Man City đến từ cú nã đạn của Yaya Toure ở phút 79.

Giành chiến thắng 4-0, Man City tiếp tục giữ vững vị trí nhì bảng với 62 điểm, hơn 5 điểm so với Tottenham, đội bóng đã vượt qua Chelsea giành vị trí thứ 3. Chiến thắng này dù không giúp Man City rút ngắn cách biệt với Man Utd nhưng cũng là bước đệm quan trọng để họ chuẩn bị cho trận derby Manchester với đối thủ này ở vòng đấu tới.

Trong khi đó, thất bại 0-4 đã đẩy Newcastle xuống vị trí thứ 15 với 33 điểm, chỉ hơn 3 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Với 1 bàn thắng và màn trình diễn ấn tượng ở trận này, Vincent Kompany xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận với điểm số 8,0. Đó cũng là điểm số của một vài nhân tố nổi bật khác như Samir Nasri, David Silva hay Yaya Toure. Người thi đấu tệ nhất trận này của Newcastle là tiền đạo Gabriel Obertan (3,0 điểm).

Điểm số cụ thể của 2 đội

Man City: Joe Hart - 7,0; Vincent Kompany - 8,0; Pablo Zabaleta - 7,0; Joleon Lescott - 7,0; Gael Clichy - 7,0; Samir Nasri - 8,0; Gareth Barry - 6,0; David Silva - 8,0; Yaya Touré - 8,0; Edin Dzeko - 7,0; Carlos Tevez - 7,0.
Thay người: Scott Sinclair - 6,0; Javi García - 6,0; Sergio Agüero - 6,0.

Newcastle: Rob Elliot - 7,0; Rob Elliot - 4,0; Mapou Yangambiwa - 4,0; Ryan Taylor - 4,0; Steven Taylor - 5,0; Yohan Cabaye - 5,0; Moussa Sissoko - 6,0; Vurnon Anita - 5,0; Jonas Gutierrez - 4,0; Papiss Cissé - 5,0; Yoan Gouffran - 4,0; Gabriel Obertan - 3,0.
Thay người: James Perch - 5,0; Dan Gosling - 6,0.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục