Chấm điểm Man City (1-1) Dortmund: Tuyệt đỉnh Joe Hart

07:53 Thứ năm 04/10/2012

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart, Man City đã phải chịu thất bại thứ 2 ở Champions League mùa này trước khi Mario Balotelli kịp mang về bàn thắng may mắn trên chấm 11m ở phút thi đấu cuối cùng.

Thất bại ở Madrid trong lượt trận đầu tiên buộc thầy trò Roberto Mancini phải bung sức cho cuộc đối đầu trực tiếp với Dortmund. Tinh thần ấy được thể hiện ở những pha đánh phủ đầu liên tiếp của đoàn quân áo xanh. Nhưng Dortmund đã chứng tỏ, họ không còn là đội bóng bạc nhược ở Champions League như mùa giải trước.

Mặc dù chịu sức ép lớn tại Etihad nhưng đoàn quân dưới quyền Jurgen Klopp vẫn trình diễn lối chơi tấn công đầy hiệu quả. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart, Man City đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 4 lần trong hiệp 1 sau những pha đối mặt liên tiếp của Mario Gotze, Robert Lewandowski hay Marco Reus. Chỉ tính riêng Gotze cũng đã bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1, trong đó có cú sút dội cột dọc.

Joe Hart đã cứu Man City thoát khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp

Rút cuộc bàn thắng cũng đã tới ở đầu hiệp 2. Rodwell, người vào thay Garcia ở hiệp 1, đã trở thành tội đồ của Man City khi chuyền hỏng để bóng tới chân Marco Reus, trước khi chân sút trẻ này thực hiện cú bứt tốc và dứt điểm hiểm hóc mới hạ gục được người gác đền của ĐT Anh.

Màn trình diễn xuất thần của Joe Hart đã được đền đáp. Man City có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở đúng phút cuối cùng do công của Mario Balotelli trên chấm 11m, sau khi trung vệ Neven Subotic dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Mặc dù đã tránh được thất bại trên sân nhà nhưng kết quả này không giúp thầy trò Mancio xóa tan nỗi ám ảnh bị loại khỏi vòng bảng Champions League ở mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Mặc dù đã bị Marco Reus khuất phục nhưng thủ thành Joe Hart vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi ca ở trận đấu này. Anh nhận được điểm số tuyệt đối (5,0) từ Goal. Đó cũng là điểm sáng duy nhất trong đội hình Man City ở trận đấu đêm qua.

Trong khi đó, Dortmund có tới 3 cầu thủ xứng đáng với điểm 4,0. Đó là thủ thành Roman Weidenfeller, người tỏ ra không thua kém Joe Hart, và 2 ngôi sao khác là Marco Reus và Mario Gotze. Người thi đấu tệ nhất trận này bên phía Man City là Samir Nasri (2,0 điểm).

Sau 2 trận ra quân, Man City chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm, xếp thứ 3 bảng D. Trong khi đó, với 4 điểm có được, Dortmund tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 với hiệu số 2-1. Dẫn đầu bảng đấu này vẫn là Real Madrid, đội bóng đã đánh bại Ajax Amsterdam 4-1 ở trận đấu cùng giờ.

Bàn mở tỉ số của Marco Reus

 
Bàn san bằng tỉ số 1-1 của Mario Balotelli

 
Điểm số cụ thể của Goal

Man City: Joe Hart – 5,0; Vincent Kompany – 2,0; Pablo Zabaleta – 3,0; Gael Clichy – 2,5; Matija Nastasi – 2,5; Samir Nasri – 2,0; Javi García – 2,5; David Silva – 3,0; Yaya Touré - 2,0; Edin Dzeko – 2,5; Kun Agüero – 2,5.
Thay người: Aleksandar Kolarov – 2,5 Jack Rodwell – 2,0; Mario Balotelli – 3,5.

Dortmund: Roman Weidenfeller – 4,0; Neven Subotic – 2,5; Mats Hummels – 3,0; Lukasz Piszczek – 3,0; Marcel Schmelzer – 2,5; Sven Bender – 2,5; Ilkay Gündogan – 3,0; Mario Götze – 4,0; Jakub Blaszczykowski – 3,0; Robert Lewandowski – 3,0; Marco Reus – 4,0.
Thay người: Felipe Santana – 3,0; Sebastian Kehl – không chấm; Kevin Großkreutz – không chấm.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục