Chấm điểm Malaga (1-4) Barca: Hat-trick cho Messi

08:37 Thứ hai 23/01/2012

Sau chiến công hạ Kền kền trắng, Nhà ĐKVĐ La Liga tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Malaga 4-1 ngay tại La Rosaleda. Với cú hat-trick, Leo Messi xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Mặc dù được đánh giá thấp hơn nhưng lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ Malaga nhập cuộc đầy hưng phấn. Chỉ trong vòng 20 phút đầu trận, Isco đã có tới 3 cơ hội để dứt điểm trong vòng cấm. Rất may cho Barca là thủ thành Victor Valdes đã chơi xuất sắc, kịp thời trổ tài, giúp đội khách giữ sạch mành lưới.

Kể từ sau thời điểm đó, Barca dần lấy lại thế trận và đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên họ lại gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ đội chủ nhà. Phải đến phút 33, Nhà ĐKVĐ La Liga mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường tạt bóng của Adriano bên phía cánh trái, Lionel Messi xuất hiện đúng lúc đánh bại thủ thành Willy Caballero mở tỉ số trận đấu.

Chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc hiệp 2, Malaga đã phải nhận bàn thua thứ 2. Thủ thành Caballero xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Thiago và Adriano nhưng Sanchez đã kịp thời có mặt để sút bồi, nâng tỷ số lên 2-0.


Không chịu thất bại tại sân nhà, Malaga đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ liên tiếp phải nhận thêm các bàn thua và người lập công không ai khác chính là Leo Messi. Phút 53, Malaga để mất bóng ở giữa sân, rất nhanh Thiago đẩy bóng cho Messi. Bất chấp việc bị 5 hậu vệ Malaga vây quanh, ngôi sao người Argentina vẫn có thể buộc thủ môn Caballero phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng bằng một cú sút vào góc trái khung thành vô cùng hiểm hóc.

Vào phút 80, Quả bóng Vàng FIFA 2011 hoàn tất cú hat-trick nâng tỉ số lên 4-0. Những nỗ lực còn lại của đội chủ nhà chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự của Rondon. Với 3 pha lập công, Leo Messi đã có tới 22 bàn thắng kể từ đầu mùa giải và chỉ kém người dẫn đầu danh sách dội bom, Ronaldo 1 bàn. Chiến thắng này giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real Madrid với 5 điểm ít hơn.

Với cú hat-trick trong trận này, Leo Messi xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 9,0 điểm. Trong khi đó, trung vệ Martin Demichelis (Malaga) lại là cầu thủ thi đấu tồi nhất trận (4,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Malaga: Willy Caballero – 5,5; Jesús Gámez – 5,0; Martín Demichelis – 4,5; Joris Mathijsen – 5,0; Monreal – 5,0; Camacho – 4,5; S. Iraheta – 5,5; Enzo Maresca – 5,0; Eliseu – 5,5; Isco – 5,5; Ruud Van Nistelrooy – 4,5.

Thay người: Recio – 5,0; Fernández Miglierina – 5,0; Rondón – 6,0.

Barca: Víctor Valdés – 6,5; Daniel Alves – 6,0; Gerard Piqué – 6,5; Adriano – 6,5; Éric Abidal – 6,0; Andrés Iniesta – 7,0; Thiago Alcántara – 7,0; Javier Mascherano – 6,0; Sergio Busquets – 6,0; Alexis Sánchez – 7,0; Lionel Messi – 9,0.

Thay người: Dos Santos – 6,5; Pedro – 5,0; Isaac Cuenca – 5,0.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục