Chấm điểm Liverpool (3-2) Tottenham: Tiếc cho Vertonghen!

07:43 Thứ hai 11/03/2013

Sau khi ghi bàn vào lưới Inter Milan hồi giữa tuần, Jan Vertonghen lại lập cú đúp vào lưới Liverpool. Đáng tiếc là màn thăng hoa của trung vệ người Bỉ không thể giúp Tottenham tránh khỏi thất bại trên thánh địa Anfield.

Lần đầu tiên ở mùa giải này, Liverpool đánh bại một đội bóng có thứ hạng cao hơn và cũng là lần đầu tiên họ giành 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Đêm hội tấn công tại Anfield đã diễn ra đúng như kì vọng của NHM. Với khát khao đánh chiếm top 4, Liverpool đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 21.

Người ghi bàn không ai khác chính là Luis Suarez. Cú chích mũi giày tinh tế ở góc hẹp của tiền đạo này đã chứng minh vì sao anh đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League với 22 bàn thắng.

Khi Suarez nổ súng, tất cả ánh mắt ở Anfield đều hướng về Gareth Bale, người đã trở thành linh hồn trong lối chơi tấn công của Tottenham. Ở trận đấu này, tiền vệ xứ Wales bị theo kèm khá sát nhưng anh vẫn tạo ra không ít pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành Brad Jones. Bale không nổ súng nhưng anh đã đóng góp đường kiến tạo giúp Jan Vertonghen gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại.

Đây là trận đấu quá ấn tượng của Vertonghen. Không chỉ ghi bàn gỡ hòa, trung vệ người Bỉ còn giúp Tottenham vượt lên dẫn trước chưa đầy 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Kể từ thời điểm đó, Tottenham mới là đội bóng làm chủ thế trận. Những cơ hội liên tiếp được các vị khách tạo ra nhưng tất cả đã bị phá hỏng bởi sai lầm đáng trách của thủ thành Hugo Lloris.

Cú phá bóng tai hại của thủ thành này đã giúp Downing san bằng cách biệt 2-2. Tottenham lập tức rơi vào thế bị động trước màn bùng nổ của Lữ đoàn đỏ. Trong bối cảnh ấy, Vertonghen lại trở thành chỗ dựa vững chắc của hàng thủ Spurs. Chỉ tiếc rằng, anh không thể giúp đội nhà ngăn nổi cú ngược dòng của The Kop sau khi Suarez bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard dễ dàng ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool.

Màn rượt đuổi tỉ số đầy ấn tượng tại Anfield đã kết thúc với nụ cười trọn vẹn thuộc về thầy trò Brendan Rodgers. Với 3 điểm có được, Lữ đoàn đỏ đã vượt qua Everton, xếp thứ 6 trên BXH với 45 điểm. Họ chỉ còn cách nhóm dự Champions League 7 điểm nữa.

Với 2 bàn thắng và màn trình diễn ấn tượng ở trận này, Jan Vertonghen xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm số 8,0. Trong khi đó, người thi đấu tệ nhất trận này là tiền đạo Jermaine Defoe (4,0).

Điểm số cụ thể của Goal

Liverpool: Brad Jones – 5,0; Glen Johnson – 5,0; Jose Enrique – 6,0; Daniel Agger – 6,0; Jamie Carragher – 6,0; Steven Gerrard – 7,0; Stewart Downing – 7,0; Lucas Leiva – 6,0; Philippe Coutinho – 7,0; Luis Suarez – 7,0; Daniel Sturridge – 6,0.

Thay người: Joe Allen – 7,0; Jordan Henderson – 5,0.

Tottenham: Hugo Lloris – 5,0; Jan Vertonghen – 8,0; Michael Dawson – 6,0; Kyle Walker – 5,0; Benoit Assou-Ekotto – 5,0; Scott Parker – 7,0; Moussa Dembele- 7,0; Jake Livermore – 5,0; Gareth Bale – 7,0; Gylfi Sigurdsson – 5,0; Jermaine Defoe – 4,0.

Thay người: Lewis Holtby – 4,0; Thomas Carroll – 4,0.

Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục