Chấm điểm Liverpool - Cardiff: Không thể cản Suarez!

22:45 Thứ bảy 21/12/2013

Luis Suarez tiếp tục trình diễn phong độ hủy diệt giúp Liverpool đánh bại Cardiff City, qua đó tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Arsenal.

Đúng như dự đoán của nhiều người, bản hợp đồng mới với mức lương kỷ lục là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn với Suarez. Tiền đạo người Uruguay vốn đã hay lại càng hay hơn, và thêm một trận đấu nữa, người ta có cảm giác một mình anh cũng đủ giúp Liverpool "chấp tất" đối thủ.

Trước một Cardiff cực kém cỏi trên sân khách và đang có bất ổn nơi thượng tầng (mâu thuẫn gay gắt giữa ông chủ Vincent Tan và HLV Malky Mackay), không khó để Liverpool chiếm lĩnh thế trận và áp đặt lối chơi. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, sóng gió đã liên tục nổi lên ở khung thành Cardiff khi Suarez và Sterling thay nhau khuấy đảo hàng thủ đội khách.

Sức ép cực lớn mà The Kop tạo ra nhanh chóng mang đến kết quả. Phút 25, Suarez kết thúc hoàn hảo pha phối hợp bên cánh trái của Liverpool, mở tỉ số cho đội nhà. Có được bàn thắng giải tỏa, các cầu thủ áo đỏ càng đá càng hay, các cơ hội liên tiếp được tạo ra. Nhưng cũng phải đến những phút cuối hiệp 1, nỗ lực của Suarez và đồng đội mới được đền đáp thêm. Lần lượt Sterling và Suarez ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 và 3-0 trong vòng 3 phút từ 42 đến 45, "kết liễu" Cardiff ngay sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn lao lên tấn công. Bất chấp lịch thi đấu dày đặc phía trước, đội bóng của Rodgers vẫn không muốn dừng lại. Tuy nhiên, những điều chỉnh của Mackay ở hiệp đấu này đã giúp Cardiff trở nên vững vàng hơn. Không những không bị thủng lưới thêm, đội bóng đến từ xứ Wales còn có được 1 bàn thắng danh dự từ pha đánh đầu của Mutch ở phút 58.

Thắng trận nhẹ nhàng, Liverpool đã khởi động chặng tourmalet Giáng sinh một cách hoàn hảo. 2 vòng đấu tới, họ sẽ có 2 chuyến làm khách liên tiếp tại sân đấu của Man City và Chelsea trong vòng chưa đầy 72 giờ đồng hồ. Nếu vượt qua được những thử thách này, người Liverpool đã có thể mơ về ngôi vô địch. Hiện tại, với 3 điểm có được từ Cardiff, Liverpool đã tạm thời chiếm được ngôi đầu bảng của Arsenal, đội thi đấu muộn ở vòng này.

Phong độ ấn tượng của Liverpool có đóng góp rất lớn của Luis Suarez, người vừa có trận đấu thứ 4 liên tiếp được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Có lẽ ở Anh bây giờ, người ta đang tự hỏi phải làm cách nào để có thể ngăn cho tiền đạo người Uruguay thôi ghi bàn. 12 trận đấu được ra sân tại Premier League, Suarez nổ súng đến 9 trận, ghi tổng cộng 18 bàn thắng và 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Một con số quá đỗi khủng khiếp.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Liverpool: Mignolet 6, Johnson 6, Flanagan 8, Lucas 7, Skrtel 7, Sakho 7, Allen 7, Henderson 8, Luis Suarez 9, Sterling 8, Coutinho 7

Thay người: Kelly 6, Agger không chấm

Cardiff: Marshall 6, Theophile-Catherine 4, Taylor 5, Medel 4, Caulker 6, Turner 5, Noone 6, Mutch 7, Peter Odemwingie 4, Gunnarsson 5, Whittingham 7

Thay người: Campbell 6, Kim, Cornelius không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục