Chấm điểm Levante (1-2) Barca: Cứu tinh Leo!

07:29 Chủ nhật 15/04/2012

Khi Barca gặp khó trước Levante, Lionel Messi đã lên tiếng bằng 2 bàn thắng. Đó cũng là số bàn thắng đưa anh ngang bằng thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo (41 bàn).

Không nằm ngoài dự đoán, thầy trò Pep Guardiola đã có chuyến hành quân vô cùng khó khăn tại Ciudad de Valencia. Tuy nhiên, trong một trận đấu nhiều tranh cãi, Nhà ĐKVĐ La Liga vẫn giành chiến thắng để tiếp tục áp sát Real Madrid với khoảng cách 4 điểm.

Nhập cuộc khá tốt nhưng các vị khách đến từ Catalan lại vấp phải lối chơi vô cùng khó chịu của Levante. Bất ngờ xảy ra ở phút 23! Từ tình huống phạt góc, Sergio Busquets để bóng chạm tay trong vòng cấm và Levante hưởng quả phạt đền. Barkero là người thực hiện thành công giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn trước, Barca vùng lên tấn công với mũi khoan chủ lực Lionel Messi. Mặc dù vậy, tiền đạo người Argentina bị đeo bám khá chặt và không thể tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp đấu thứ nhất. Ngay đầu hiệp 2, HLV Pep Guardiola đã quyết định tung tài năng trẻ Isaac Cuenca vào sân thay nhạc trưởng Xavi.

Phải đến phút 64, Barca mới có bàn thắng gỡ hòa và người lập công không ai khác chính là Lionel Messi. Sau pha phối hợp với Alexis Sanchez, El Pulga dễ dàng đánh bại thủ thành Munua đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tình huống tranh cãi của trận đấu nổ ra ở phút 71. Barca dồn dập tổ chức tấn công và trong một tình huống đi bóng, Isaac Cuenca ngã khá đẹp trong vòng cấm kiếm về quả phạt đền trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ đội chủ nhà. Leo Messi không có lý do gì từ chối cơ hội này, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Và giống như Ronaldo, anh cũng đã có được kỉ lục 41 bàn tại La Liga mùa này. Giành chiến thắng 2-1, Barca tiếp tục bám sát Kền kền trắng với khoảng cách 4 điểm.

Theo đánh giá của Goal, cầu thủ xuất sắc nhất trận này chính là trung vệ Ballesteros với 7,5 điểm. Đó cũng là điểm số của Lionel Messi, người có cú đúp trong trận đấu này. Trong khi đó, người thi đấu tệ nhất trận này là tiền vệ Pedro Botelho (4,0 điểm)

Điểm số cụ thể của Goal

Levante: Gustavo Munua – 6,5; Juan García – 5,5; Ballesteros – 7,5; Pedro López – 6,0; Gustavo Daniel Cabral – 6,5; Barkero – 7,5; Iborra – 6,5; Pedro Botelho – 4,0; Xavi Torres – 6,5; Valdo – 6,5; Arouna Kone – 7,0.
Thay người: Juan Gómez – 5,0; Rubén Suárez – 5,0; Abdel Kader – 5,0.

Barca: Víctor Valdés – 6,0; Carles Puyol – 7,5; Adriano – 6,0; Cesc Fàbregas – 6,5; Xavi – 5,5; Thiago Alcántara – 6,5; Javier Mascherano – 7,0; Sergio Busquets – 6,5; Alexis Sánchez – 6,5; Lionel Messi – 7,5; Pedro – 6,0.
Thay người: Daniel Alves – 5,0; Andrés Iniesta – 5,0; Isaac Cuenca – 7,0.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục