Chấm điểm Juve 3-0 Cagliari: Kỉ lục của kỉ lục

01:24 Thứ hai 19/05/2014

Không cần tới đội hình mạnh nhất, Juventus vẫn dễ dàng đè bẹp Cagliari với tỉ số 3-0, qua đó kết thúc Serie A mùa này với 102 điểm.

Đánh bại Roma ở vòng đấu trước, Juventus đã cán mốc 99 điểm, qua đó phá vỡ kỉ lục điểm số mà Inter Milan từng thiết lập ở mùa giải 2006-07. Tuy nhiên, kỉ lục của Lão bà chưa chịu dừng lại ở đó bởi ở trận hạ màn Serie A vừa kết thúc, họ tiếp tục giành thêm 3 điểm nữa để kết thúc mùa giải này với 102 điểm. Đó là món dư vị hoàn hảo mà thầy trò Conte đã chuẩn bị cho lễ đăng quang Scudetto.

Juventus đã kết thúc Serie A mùa này với 102 điểm

Do không còn quá nhiều mục tiêu ở trận hạ màn nên HLV Antonio Conte đã quyết định cho 2 trụ cột của ĐT Italia, Barzagli và Chiellini được nghỉ dưỡng sức. Tuy với, với dàn hỏa lực rất mạnh, Lão bà chẳng gặp quá nhiều khó khăn trước Cagliari, đội bóng gần như buông xuôi sau khi giành quyền trụ hạng.

Bởi vậy, chỉ cần 8 phút nhập cuộc, Juventus đã mở tỉ số với cú sút phạt đẳng cấp của nhạc trưởng Andrea Pirlo. Bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của thủ thành Marco Silvestri nhưng rõ ràng, Pirlo đã thể hiện khả năng sút phạt quá lợi hại. Chỉ cần có thế, Juve đã làm chủ hoàn toàn trận đấu, buộc các vị khách Cagliari phải lùi sâu về phần sân nhà.

7 phút sau đó, Andrea Pirlo lại in dấu giày trong bàn thắng thứ 2 của Juventus với tình huống đá phạt góc tạo điều kiện để Fernando Llorente dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành Torino.

Sau khi nhận bàn thua thứ 2, Cagliari bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các vị khách làm được trong hiệp 1 chỉ là cú dứt điểm của Daniele Dessena trong vòng cấm ở phút 23 nhưng đã bị thủ thành Buffon xuất sắc cản phá. Về phần Juve, với quyết tâm giành chiến thắng đậm trong ngày đăng quang, đội bóng này tiếp tục tràn lên tấn công. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Silvestri ở phút 37, Kwadwo Asamoah đã có thể ghi bàn thắng thứ 3 với cú sút sấm sét ở khoảng cách gần 30m.

Tuy vậy, các Juventini cũng chẳng quá nuối tiếc bởi chỉ 3 phút sau đó, họ đã có màn ăn mừng khi Claudi Marchisio xử lý tinh thế trong vòng cấm trước khi tung cú vô lê nâng tỉ số lên 3-0 cho Juventus. Llorente chính là người đã kiến tạo cho Marchisio ở tình huống này.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Juventus đột ngột giảm nhịp độ trận đấu, nhường hẳn tuyến giữa cho Cagliari. Những trụ cột như Buffon, Llorente, Pirlo lần lượt được HLV Conte rút khỏi sân trong tràng pháo tay tán thưởng từ khán đài Juventus Arena.

Trong thế trận ấy, Cagliari đã kiểm soát bóng tới 52% nhưng lại không tạo ra cơ hội đáng kể nào và đành chấp nhận thất bại 0-3.

Với chiến thắng này, Juventus đã chính thức thiết lập kỉ lục mới với điểm số 102 ở Serie A mùa này. Đây là con số có thể sẽ còn tồn tại rất lâu ở sân chơi số 1 Serie A. So với mùa giải trước, thầy trò Conte đã có nhiều hơn 15 điểm.

Với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và 2 cơ hội, Fernando Llorente xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất của trận đấu này. Trong khi đó, người gây thất vọng nhất bên phía Cagliari là tiền đạo Mauricio Pinilla.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

JUVENTUS: Gianluigi Buffon - 7; Martin Caceres - 6; Angelo Ogbonna - 6; Leonardo Bonucci - 6; Stephan Lichtsteiner - 6; Kwadwo Asamoah - 7; Paul Pogba - 6; Claudio Marchisio - 8; Andrea Pirlo - 8; Carlos Tevez - 6; Fernando Llorente - 8.

Thay người: Rubinho - 6; Pablo Daniel Osvaldo - 6; Simone Pepe – không chấm.

CAGLIARI: Marco Silvestri - 8; Davide Astori - 4; Luca Rossettini - 4; Danilo Avelar - 5; Gabriele Perico - 4; Andrea Tabanelli - 5; Daniele Conti - 4; Daniele Dessena - 5; Segundo Ibarbo - 6; Andrea Cossu - 6; Mauricio Pinilla - 4.

Thay người: Alessandro Bastrini - 5; Agim Ibraimi - 4; Antonio Loi – không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục