Chấm điểm Inter 2-3 Roma: Destro! Destro!

07:02 Thứ năm 18/04/2013

Hai lần cái tên Mattia Destro được cổ động viên Roma xướng lên sau 2 bàn thắng tiền đạo trẻ này ghi cho đội khách. Roma xứng đáng vào Chung kết Coppa Italia sau khi thắng Inter thuyết phục.

Cả Inter và Roma đều rất khát khao thi đấu ở Coppa Italia. Inter đã thất bại thảm hại ở Serie A, nên cần vào Chung kết giải này để nuôi hy vọng giành vé dự Europa League mùa sau. Trong khi Roma, không những muốn giành vé đến Europa League mùa sau, họ còn cố gắng tạo ra trận Chung kết derby della Capitale đầu tiên trong lịch sử.

Destro rực sáng với 2 bàn đêm qua

Và Roma là người thành công. Nhờ chơi hay hơn. Nhờ bản lĩnh hơn.

Bị dẫn bàn ngay từ phút 21 sau siêu phẩm của Jonathan, tất cả cảm nhận được khó khăn của Roma. Bởi thời điểm đó, tỉ số chung cuộc là 2-2 và nếu giữ nguyên, Inter sẽ đi tiếp (Inter thua 1-2 ở lượt đi).

Các cầu thủ trẻ Roma đá khá bộp chộp trong hiệp Một: phối hợp và dứt điểm đều vội vàng. Phòng ngự có phần cẩu thả.

May là có Destro. Nhiều người thắc mắc tại sao tiền đạo mới đá 2 trận trong 4 tháng qua lại được HLV Andreazzoli cho ra sân? Trong khi Osvaldo vừa ghi bàn vòng trước vào lưới Torino ở Serie A lại phải ngồi ngoài?

Destro dõng dạc trả lời hai câu hỏi đó, bằng một cú đúp đúng lúc đội bóng cần anh nhất. Bàn thứ nhất là một cú chích mũi giày tinh tế kiểu...Osvaldo (giống hệt bàn của Osvaldo trong trận Roma thắng Inter 3-1 lượt đi Serie A). Bàn thứ hai là pha dứt điểm nhẹ nhàng sau đường căng ngang của Balzaretti.

Lúc này, tỉ số đã là 4-2 và Inter phải ghi 3 bàn nữa để đi tiếp. Nhưng mọi chuyện còn tồi tệ hơn với họ: Torosidis, bản hợp đồng mùa Đông của Roma, lập một siêu phẩm ở phút 74! Cú vuốt bóng của anh quá khó. Và Handanovic hoàn toàn bị bất ngờ.

Inter gỡ được 1 bàn nhờ Alvarez trong những phút còn lại. Nhưng như thế là quá ít. Roma được toại nguyện khi sẽ gặp Lazio ở Chung kết Coppa Italia. Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, có một trận Chung kết Coppa Italia là derby Roma. Roma chưa thắng Lazio lần nào ở mùa này (1 thua, 1 hòa). Nhưng họ đang có cơ hội rất lớn để báo thù.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

INTER: Handanovic 6 - Jonathan 7, Samuel 6, Ranocchia 6, Jesus 6 - Zanetti 6, Kovacic 7, Kuzmanovic 6 - Alvarez 7, Schelotto 4, Rocchi 5.

Thay người: Belloni - 6; Benassi - 5; Forte - 6.

LAZIO: Stekelenburg 7 - Torosidis 7, Castan 7, Marquinhos 7, Marquinho 7,5 - Florenzi 7, Bradley 7,5 - De Rossi 7, Lamela 7, Destro 9 - Totti 8.

Thay người: Taddei 6, Balzaretti 7; Dodo - 6.

Thanh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục