Chấm điểm Hull 0-2 Man City: Sống dở chết dở vì Kompany

23:30 Thứ bảy 15/03/2014

Sau 2 cú ngã đau đớn ở FA Cup và Champions League, Man City đã hồi sinh mạnh mẽ trên sân Hull City. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà thầy trò Manuel Pellegrini đã “chết đi sống lại” vì sai lầm đáng trách của thủ quân Vicent Kompany...

Trong 7 lần làm khách gần nhất ở KC, Man City chưa một lần ca khúc khải hoàn (3 hòa, 4 thua). Thống kê ấy đã phần nào cho thấy những thách thức mà thầy trò Manuel Pellegrini phải đối mặt, nhất là khi họ vừa bị loại khỏi 2 đấu trường FA Cup và Champions League. Càng khó khăn hơn cho Man City khi chỉ sau 10 phút thi đấu, trung vệ Kompany đã bị đuổi khỏi sân vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Kompany nhận thẻ đỏ rời sân chỉ sau 10 phút thi đấu

Tuy vậy, với đẳng cấp vượt trội, dàn sao The Citizens vẫn giành trọn 3 điểm nhờ 2 bàn thắng của David Silva và Edin Dzeko. Chiến thắng này giúp gã nhà giàu thành Manchester tạm thời thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 6 điểm.

So với những trận đấu trước đó, HLV Manuel Pellegrini đã đưa ra những thay đổi trong đội hình xuất phát. Cụ thể, Javi Garcia được xếp đá trụ trong khi Edin Dzeko sắm vai trung phong thay Alvaro Negredo. Quyết tâm hồi sinh ở Premier League nhưng Man City lại gặp rất nhiều khó khăn trước Hull City, đội bóng đang cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Không ai khác, chính The Tigers là đội bóng nhập cuộc tốt hơn.

Trong thế trận ấy, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã mắc 1 sai lầm tệ hại khi để mất bóng trước vòng cấm. Trong nỗ lực lấy lại bóng, tuyển thủ người Bỉ đã phạm lỗi với Jelavic. Cái giá mà Kompany phải trả là 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp ngay ở phút thứ 10. Tình thế ấy buộc HLV Pellegrini phải đưa Javi Garcia xuống đá trung vệ cùng Demichelis.

Với 10 người trên sân, Man City bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 14 với siêu phẩm sút xa tuyệt đẹp của David Silva. Nhưng bàn thắng đó chẳng giúp đội bóng áo xanh đảm bảo thế trận an toàn tại KC. Trong suốt 45 phút hiệp 1, khung thành Joe Hart phải chịu sức ép cực lớn từ Hull City. Hai cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía The Tigers chính là bộ đôi tấn công Jelavic - Shane Long. Chỉ tiếc rằng họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hiệp đấu thứ nhất. Man City cũng có lý do để nuối tiếc bởi vào phút 31, xà ngang đã từ chối bàn thắng của Zabaleta.

Thế trận rình rập Man City tiếp tục tái diễn ở hiệp đấu thứ 2. Do thiếu người, các vị khách thành Manchester không thể duy trì được sức ép về phía cầu môn McGregor. Trong khi đó, hàng thủ của họ thường xuyên phải chống đỡ các tình huống đánh biên hiệu quả của Hull City. Tuy vậy, sự vô duyên của Jelavic và Shane Long đã khiến The Tigers không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa.

Sức ép quá lớn của Hull City đã buộc HLV Pellegrini phải tung trung vệ Lescott vào sân. Cùng với đó, các vị khách đã áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công khá hiệu quả. Đáng ra, ở phút 87, Dzeko đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đối mặt với thủ thành Gregor. Tuy vậy, tiền đạo người Bosnia chẳng quá nuối tiếc bởi chỉ 3 phút sau đó, anh đã chọc thủng lưới Hull City sau khi nhận được đường chọc khe tinh tế của David Silva.

Bàn thắng đó đã chấm dứt toàn bộ hi vọng kiếm điểm của Hull City. Với chiến thắng này, Man City đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, đồng thời rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 6 điểm.

Với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, David Silva xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận này. Trong khi đó, Kompany lại là người tệ nhất bên phía Man xanh.
 
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

HULL CITY: Alan McGregor - 6; Liam Rosenior - 5; Maynor Figueroa - 4; James Chester - 6; Curtis Davies - 7; David Meyler - 6; Tom Huddlestone - 5; Jake Livermore - 5; Ahmed El Mohamady - 6; Nikica Jelavic - 6; Shane Long - 6.

Thay người: Sone Aluko - 6; George Boyd – 5; Matt Fryatt – 4.

MAN CITY: Joe Hart - 6; Vincent Kompany - 2; Pablo Zabaleta - 7; Gael Clichy - 5; Martin Demichelis - 7; Samir Nasri - 6; Javi Garcia - 6; Fernandinho - 5; Yaya Toure - 5; David Silva - 8; Edin Dzeko - 6.

Thay người: Joleon Lescott - 6;Jesús Navas – 6.

 
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục