Chấm điểm Hamburg 3-0 Dortmund: Cú ngã đau đớn

08:35 Chủ nhật 23/02/2014

Đang bay cao sau 4 chiến thắng liên tiếp, Dortmund bỗng dưng “rơi bịch” xuống mặt đất sau trận thua 0-3 trước Hamburg.

Bước vào trận đấu gặp Hamburg, Dortmund đủ tự tin để giành lấy 3 điểm. Thậm chí chỉ cần nhìn vào kết quả lượt đi ai cũng nghĩ rằng Dortmund sẽ lại chiến thắng. Trong khi đó, Hamburg đang trải qua giai đoạn tồi tệ với 8 trận thua liên tiếp trên tất cả các mặt trận.

Thế nhưng, sau 90 phút thi đấu trên sân Imtech Arena, những gì mà Dortmund làm được chỉ là những sự thất vọng. Đang bay cao sau 4 chiến thắng liên tiếp, đội bóng vùng Ruhr bỗng dưng “rơi bịch” xuống mặt đất khi để thua 3 bàn không gỡ trước Hamburg. Một kết quả phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân.


Sau khoảng thời gian đầu cả hai đội đều rơi vào bế tắc, phải đến phút thứ 42, Hamburg mới đưa được bóng vào lưới của Dortmund. Người ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước là Petr Jiracek.

Bất ngờ có bàn mở tỉ số, Hamburg thi đấu hưng phấn hơn trong hiệp 2, kết quả, đội chủ sân Imtech Arena tiếp tục có bàn thắng vào phút thứ 58 sau cú sút từ ngoài vòng 16m50 của Pierre-Michel Lasogga.

Trong khi đó, 2 bàn thua chóng vánh khiến Dortmund thực sự bị “sốc”. Dù liên tiếp có những điều chỉnh về mặt nhân sự sau đó khi HLV Juergen Klopp đưa Hofmann và Ducksch vào sân thay Grosskreutz và Lewandowski, nhưng đội bóng vùng Ruhr vẫn không thể làm được gì hơn. Thậm chí, trước khi trận đấu khép lại họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa. Từ quả phạt ở cự ly ngoài 40 mét, tài năng trẻ Calhanoglu đã tung một cú sút thẳng, bóng bay với quỹ đạo rất khó làm bó tay thủ thành Roman Weidenfeller.

Cùng với trận thua này, Dortmund đã tự đánh mất cơ hội vượt Leverkusen để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH, chuỗi 4 trận thắng liên tiếp cũng bị chặn đứng. Còn với Hamburg, trận thắng trước Dortmund có rất nhiều ý nghĩa đối với họ, nhất là trong bối cảnh tinh thần các cầu thủ đều đi xuống một cách rõ rệt sau chuỗi thành tích tệ hại. Riêng với cá nhân tân HLV Mirko Slomka, ông đã có một màn ra mắt thực sự hoàn hảo.

Cùng với 1 bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn, tiền đạo Pierre-Michel Lasogga bên phía Hamburg được chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận, anh được chấm 8 điểm. Ở chiều ngược lại hậu vệ Manuel Friedrich của Dortmund đã có một trận đấu khá tệ, anh chính là "lỗ hổng" để các tiền đạo Hamburg "lọt qua".


Điểm số cụ thể và đội hình ra sân của 2 đội:

Hamburg: René Adler - 7, Heiko Westermann - 6, Johan Djourou - 7, Marcell Jansen - 7, Slobodan Rajkovic - 7, Tomás Eduardo Rincón - 6, Hakan Calhanoglu - 7, Milan Badelj - 6, Tolgay Ali Arslan - 7, Petr Jirácek - 7, Pierre-Michel Lasogga - 8.

Thay người: Jacques Zoua - không chấm.

Dortmund: Roman Weidenfeller - 4, Manuel Friedrich - 2, Sokratis Papastathopoulos - 4, Lukasz Piszczek - 6, Marcel Schmelzer - 3, Sven Bender - 5, Henrikh Mkhitaryan - 3, Nuri Sahin - 5, Kevin Großkreutz - 4, Robert Lewandowski - 3, Pierre-Emerick Aubameyang - 4.

Thay người: Marco Reus – 4, Jonas Hofmann, Marvin Ducksch: Không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục