Chấm điểm Gruzia (0-1) Tây Ban Nha: Nếu không có Soldado...

08:07 Thứ tư 12/09/2012

Ở VCK EURO 2012, Roberto Soldado đã bị HLV Vicente Del Bosque loại khỏi danh sách tới Ukraine – Ba Lan. Tuy nhiên, trong lần trở lại ĐT Tây Ban Nha, thủ quân Valencia đã lên tiếng bằng pha lập công duy nhất cứu Bò tót thoát khỏi trận hòa thất vọng trước Gruzia.

Cách đây 4 ngày, Nhà ĐKVĐ châu Âu, Tây Ban Nha đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Ả Rập Saudi. Đó có thể coi là bước đà quan trọng để thầy trò Vicente Del Bosque bước vào hành trình tìm vé tới VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, Gruzia đã chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi thi đấu trên sân nhà Boris Paichadze.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với ưu thế vượt trội về con người cũng như đẳng cấp, TBN dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, thủ thành Giorgi Loria bên phía Gruzia đã phải trổ tài khi cản phá thành công cú đánh đầu uy lực của Sergio Ramos.

10 phút sau đó, Roberto Soldado trong lần hiếm hoi được đá chính đã đánh đầu hạ gục thủ thành Giorgi Loria nhưng đáng tiếc bóng lại đi hơi cao so với khung thành Gruzia. Mặc dù nắm giữ hoàn toàn thế trận nhưng các chân sút TBN lại tỏ ra bế tắc trước hàng thủ được tổ chức rất kín kẽ của đội chủ nhà.


Nếu như ở phút 28, cột dọc cứu Gruzia thoát khỏi bàn thua sau cú dứt điểm kĩ thuật của David Silva thì vào phút 43, thủ thành Giorgi Loria tiếp tục màn trình diễn ấn tượng khi cản phá thành công cú dứt điểm đầy uy lực của Roberto Soldado, người thi đấu khá năng nổ ở trận này.

Bế tắc trước hàng thủ Gruzia, HLV Vicente Del Bosque đã quyết định tăng cường hàng công bằng việc đưa vào sân bộ đôi Pedro Rodriguez – Santi Cazorla ở đầu hiệp 2. Ngay sau khi vào sân, bộ đôi này đã tạo ra 2 tình huống sóng gió lên khung thành Gruzia nhưng đều không thể khuất phục thủ thành Loria.

Mãi tới phút 86 của trận đấu, Nhà ĐKVĐ châu Âu mới tìm được bàn thắng mở tỉ số. Ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Cesc Fabregas đã cho thấy sự hoạt động hiệu quả bằng pha xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang cho Soldado. Thủ quân Valencia không bỏ lỡ cơ hội với cú đệm lòng chuẩn xác đánh bại thủ thành vào sân thay người, Roin Kvaskhvadze. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của cặp đấu này.

Thầy trò Vicente Del Bosque đã có được 3 điểm đầu tiên trong hành trình tìm vé dự VCK World Cup 2014 cho dù chiến thắng không hề dễ dàng. Dẫn đầu bảng I đang là ĐT Pháp với 2 trận toàn thắng. Đêm qua, thầy trò Didier Deschamps đã vượt qua Belarus với tỉ số 3-1.

Roberto Soldado đã có một trận đấu không tồi với bàn thắng cứu La Roja thoát khỏi trận hòa thất vọng. Anh được Goal bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất với điểm số 4,5. Trong khi đó, Alvaro Arbeloa lại Délà người thi đấu tệ nhất với 2,0 điểm.


Điểm số cụ thể của Goal:

Gruzia: Giorgi Loria – 4,0; Alexander Amisulashvili – 3,5; Davit Kvirkvelia – 3,0; Guram Kashia – 2,0; Ucha Lobjanidze – 3,0; Zurab Khizanishvili – 1,5; David Targamadze - 3,0; Jaba Kankava – 3,0; Murtaz Daushvili – 3,0; Tornike Okriashvili – 3,5; Levan Mchedlidze – 1,5.

Thay người: Roin Kvaskhvadze – 3,5; Nika Dzalamidze – 3,5; Irakli Shekiladze – 3,0.

Tây Ban Nha: Iker Casillas – 3,0; Arbeloa – 2,0; Jordi Alba – 2,5; Gerard Piqué – 2,5; Sergio Ramos – 3,0; Sergio Busquets – 2,5; David Silva – 3,5; Andrés Iniesta – 3,5; Xabi Alonso – 3,5; Xavi – 3,0; Roberto Soldado – 4,5.

Thay người: Santi Cazorla – 3,0; Cesc Fàbregas – 4,0; Pedro – 3,0.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục