Chấm điểm Frankfurt 1-2 Dortmund: Ma thuật của "Mickey"

08:29 Thứ hai 02/09/2013

Tiền vệ ngôi sao Henrikh Mkhitaryan đã ghi cả hai bàn thắng giúp Borussia Dortmund đánh bại Eintracht Frankfurt trên sân khách, qua đó chiếm giữ ngôi đầu bảng Bundesliga.

Trong một ngày mà hàng công của Dortmund chơi không thực sự xuất sắc, bản hợp đồng kỷ lục của họ, Henrikh Mkhitaryan đã kịp thời tỏa sáng để mang về 3 điểm trọn vẹn, giúp họ duy trì thành tích thắng 100% các trận đấu. Với thắng lợi này, BVB đã vượt qua kình địch Bayern Munich để độc chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga.


Bước vào trận đấu, HLV Jürgen Klopp chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi về nhân sự: lão tướng Sebastian Kehl được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị, thay thế anh là ngôi sao trẻ Sven Bender. Trong khi đó, Frankfurt đã tung hậu vệ gốc Philippines, Stephan Schrock cũng như thần đồng Czech, Vaclav Kadlec vào sân ngay từ đầu.

Được sự cổ vũ của gần 5 vạn CĐV sân nhà, Frankfurt nhập cuộc khá tự tin và cũng tạo được cơ hội trước, với cú dứt điểm khá sắc bén của tuyển thủ Nhật Bản Takashi Inui. Tuy vậy, anh chưa thể thắng được thủ môn Roman Weidenfeller. Ở phần sân bên kia, Jakub Blaszczykowsi cũng có cơ hội mở tỉ số nhưng lại sút trúng vào Kevin Trapp của Frankfurt.

Không lâu sau đó, Henrikh Mkhitaryan đã có bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga khi tận dụng đường chọc khe thông minh của Blaszczykowski để phá bẫy việt vị và mở tỉ số. Đây cũng là lần đầu tiên siêu sao người Armenia ghi bàn trong một trận thi đấu của Dortmund.

Tuy có được bàn thắng từ khá sớm, nhưng Dortmund lại không giữ được lợi thế về tỉ số tới hết hiệp 1. Frankfurt tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự-phản công sở trường của mình, với bộ ba tấn công Takashi Inui, Stephan Aigner, Jan Rosenthal cùng ngòi nổ Vaclav Kadlec. Trong một tình huống hãm thành ở phút 36, Inui đã tạt bóng cho Aigner đánh đầu, và dù tiền vệ người Đức đưa bóng tìm đến cột dọc thì Kadlec đã có mặt kịp thời để san bằng tỉ số.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục lối chơi ăn miếng trả miếng, rình rập những sơ hở của đối phương để tạo ra những tình huống nguy hiểm. 15 phút sau giờ nghỉ, Dortmund cướp được bóng trước khung thành Frankfurt, và Henrikh Mkhitarya lại một lần nữa tỏa sáng bằng một cú sút chéo góc hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1.

Trong những phút cuối trận, cả hai đội đều tạo ra những cơ hội hết sức ngon ăn. Bamba Anderson thiếu chút nữa gỡ hòa cho đội chủ nhà khi đánh đầu chạm cột dọc, trong khi cả Lewandowski và Pierre-Emerick Aubameyang đều có những pha dứt điểm gần như thành bàn. Tuy vậy, cả hai đều không thể ghi thêm bàn thắng.

Chiến thắng với cách biệt tối thiểu của Dortmund mang đậm dấu ấn của tiền vệ ngôi sao Henrikh Mkhitaryan khi anh ghi cả 2 bàn thắng cho đội khác. Lối chơi tinh tế, khôn khéo và cực kỳ hiệu quả của cầu thủ Armenia đã khiến HLV Jürgen Klopp không tiếc lời khen ngợi, và dường như chiến lược gia người Đức đã giải được bài toán hàng công của Dortmund thời kỳ hậu Götze.

Điểm số cụ thể của 2 đội

FRANKFURT: Trapp - 7, Russ - 6, Zambrano - 7, Djakpa - 7, Anderson - 6, Rosenthal - 5, Inui - 6, Schrock - 7, Aigner - 7, Flum - 4, Kadlec - 7.

Thay người: Oczipka - 5; Schwegler - 5; Joselu - 5.

DORTMUND: Weidenfeller - 6; Grosskreutz - 6, Subotic - 6, Hummels - 5, Schmelzer - 5; Bender - 6, Sahin - 6; Mkhitaryan - 8, Blazczykowski - 7, Reus - 5; Lewandowski - 6.

Thay người: Sokratis - 5, Kehl - 5, Aubameyang 6.
Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục