Chấm điểm Chelsea (4-1) Napoli: Bản lĩnh lên tiếng

07:17 Thứ năm 15/03/2012

Dưới triều đại Roberto Di Matteo, Chelsea đã có một diện mạo hoàn toàn mới. Cú ngược dòng ấn tượng trước Napoli đêm qua để có mặt tại tứ kết Champions League đã thể hiện rõ nhất điều đó.

Do Man Utd, Man City và Arsenal lần lượt nói lời chia tay Champions League nên Chelsea đã trở thành niềm hi vọng cuối cùng của bóng đá xứ Sương mù tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Có lẽ cũng bởi vậy mà đoàn quân áo xanh đã chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất và tấm vé tứ kết là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Roberto Di Matteo.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong những phút thi đấu đầu tiên. Phút 13, đội khách tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải. Sau pha xuống bóng của Maggio, chân sút Cavani băng vào dứt điểm, nhưng đáng tiếc cho Napoli khi bóng đi chệch khung thành Chelsea. 3 phút sau, đội bóng đến từ Serie A có pha xuống biên khá nguy hiểm. Tuy nhiên, Lavezzi không thể đánh bại được Petr Cech ở tình huống đối mặt.

Tuy nhiên, ở vào tình thế khó khăn đó, Chelsea lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền bên cánh trái của Ramires, Didier Drogba chạy cắt mặt hậu vệ đối phương đánh đầu hạ gục thủ môn De Sanctis. Pha lập công của Drogba đã mở ra hi vọng về khả năng giành quyền vào tứ kết Champions League cho The Blues bởi họ chỉ còn cách mục tiêu 1 bàn thắng nữa.

Bước sang hiệp 2 chưa đầy 2 phút, Chelsea bất ngờ có bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ một quả phạt góc, John Terry trong một tình huống lên tham gia tấn công đã đánh đầu lái bóng cực kỳ hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Nếu giữ vững tỉ số này, Roberto Di Matteo và các học trò sẽ giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, Napoli đã chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ chơi. Chỉ 8 phút sau đó, đội bóng đến từ Serie A đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Từ cú đánh đầu phá bóng của một hậu vệ Chelsea, Gokhan Inler đỡ bóng bằng ngực trước khi tung ra cú sút nửa nẩy rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, bóng găm thẳng vào góc chết khiến thủ thành Petr Cech không còn cơ hội cản phá.

Phút 74, Ezequiel Lavezzi để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Tất nhiên là trong tình huống đối mặt với thủ thành Morgan De Sanctis, Frank Lampard không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số sau 2 lượt trận.

Trận đấu kết thúc với tổng tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận là 4-4 buộc Chelsea và Napoli phải bước vào hiệp phụ để phân định vé vào tứ kết Champions League. Vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, từ đường chuyền của Didier Drogba, trung vệ Branislav Ivanovic dễ dàng đánh bại De Sanctis nâng tỉ số lên 4-1.

Nhằm đảo ngược thế trận, HLV Walter Mazzarri quyết định tăng cường sức tấn công cho Napoli bằng việc đưa Pandev và Vargas vào sân. Nhưng hàng thủ Chelsea đã thi đấu tỉnh táo trước các đợt lên bóng của đối thủ đến từ Italia. Bảo toàn chiến thắng 4-1 trong trận lượt về, The Blues giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-4 sau hai lượt trận. Đây là chiến thắng thứ 3 của Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Di Matteo. Còn với Chelsea, họ là đội bóng nước Anh duy nhất góp mặt tại vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Didier Drogba xứng đáng được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8,0 điểm. Đó cũng là điểm số của Branislav Ivanovic, người ghi bàn thắng quyết định đưa Chelsea vào tứ kết. Trong khi đó, Paolo Cannavaro lại là người thi đấu tệ nhất trận này (5,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Chelsea: Petr Cech – 7,0; Branislav Ivanovic – 8,0; Ashley Cole – 6,0; David Luiz – 6,0; John Terry – 7,0; Michael Essien – 7,5; Ramires – 7,5; Frank Lampard – 7,0; Juan Mata – 6,0; Didier Drogba – 8,0; Daniel Sturridge – 6,5.
Thay người: José Bosingwa – 6,5; Florent Malouda – 6,0; Fernando Torres – 6,0.

Napoli: Morgan De Sanctis – 7,0; Salvatore Aronica – 5,0; Hugo Campagnaro – 5,5; Juan Zúñiga – 6,0; Paolo Cannavaro – 5,0; Christian Maggio – 6,5; Marek Hamsik – 5,5; W. Gargano – 6,0; Gökhan Inler – 6,0; Edinson Cavani – 6,0; Ezequiel Lavezzi – 6,5.
Thay người: Andrea Dossena – 5,5; Goran Pandev – 6,0; Eduardo Vargas – không chấm.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục