Chấm điểm Chelsea (3-2) Shakhtar: Người hùng Victor Moses

07:53 Thứ năm 08/11/2012

Tưởng như Chelsea sẽ phải chấp nhận kết quả hòa thất vọng trước Shakhtar Donetsk thì vào đúng những giây bù giờ cuối cùng, người hùng từ băng ghế dự bị, Victor Moses đã đánh đầu ghi bàn, cứu The Blues thoát khỏi tình thế khó khăn ở vòng bảng Champions League năm nay.

Những pha phối hợp nhuần nhuyễn, đầy tự tin của Shakhtar ở Stamford Bridge một lần nữa chứng tỏ chiến thắng mà họ giành được cách đây 2 tuần không phải là điều quá bất ngờ. Có cảm giác rằng các học trò của Mircea Lucescu mới là những người chủ nhà trong trận đấu rạng sáng nay tại Stamford Bridge. Đáng tiếc là họ phải ra về tay trắng khi để lọt lưới ở những giây thi đấu cuối cùng.

Trái ngược với Shakhtar, Chelsea lại thể hiện bộ mặt nhạt nhòa trong suốt 90 phút thi đấu. Họ đã 2 lần vượt lên trước nhưng cả 2 tình huống đó đều xuất phát từ sai lầm của hàng thủ đội khách, đặc biệt là Andriy Pyatov. Ngay ở phút thứ 6, thủ thành này đã biếu một bàn thắng cho Fernando Torres sau đường trả bóng bất cẩn của hậu vệ đội nhà.

Victor Moses mang về chiến thắng quý giá cho The Blues

Tới phút 40, anh lại phá bóng thiếu an toàn giúp Oscar dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1 với cú sút xa ngoài vòng 16m50. Nếu không có những sai lầm đáng trách của Pyatov, có lẽ thầy trò Lucescu đã có thể mỉm cười rời Stamford Bridge, đặc biệt khi hàng công của họ đã trình diễn lối chơi kết dính đến hoàn hảo.

Cả 2 lần bị vượt lên dẫn trước, Shakhtar đều gỡ hòa và cú đúp của Willian đã khiến các CĐV The Blues lo sợ. Nếu tính về số cơ hội nguy hiểm tạo ra, các vị khách tỏ ra vượt trội. Khó có thể tin rằng một hàng thủ đã từng làm nên thành công tại Champions League mùa trước của Chelsea lại mong manh tới vậy trước các vũ công Samba đến từ Ukraine.

Những pha phối hợp thiếu kết dính giữa trung vệ và các hậu vệ biên khiến hàng thủ Chelsea luôn bị xé toang bởi những pha lên tham gia tấn công của Razvan Rat hay đội trưởng Darijo Srna. Tính cả 2 bàn thua vừa qua, The Blues đã để lọt lưới tới 12 bàn trong 5 trận đấu gần nhất.

Còn trên hàng công, Fernando Torres chẳng tạo được dấu ấn nào ngoài bàn mở tỉ số may mắn. Trong bối cảnh đó, đội chủ nhà vẫn phải phụ thuộc vào tam giác Mata – Oscar – Hazard. Nhưng cũng phải tới phút bù giờ thứ 4, tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì người hùng từ băng ghế dự bị, Victor Moses mới lên tiếng giúp Chelsea giành trọn 3 điểm.

Đó có lẽ là bàn thắng quan trọng nhất của tiền đạo người Nigeria trong sự nghiệp thi đấu. Anh đã giúp Chelsea đòi lại món nợ cách đây 2 tuần, hay đúng hơn là cứu dàn sao The Blues thoát khỏi tình cảnh đáng sợ ở Champions League năm nay. Với 7 điểm trong tay, thầy trò Di Matteo đã leo lên dẫn đầu bảng E cùng với Shakhtar, qua đó gây áp lực với Juventus, đội bóng mới chỉ có 6 điểm sau khi đánh bại Nordsjaelland 4-0.

Trong 2 lượt trận cuối, trong khi Shakhtar và Chelsea vẫn còn 1 trận đấu dễ trước Nordsjaelland thì Nhà ĐKVĐ Serie A lại phải chạm trán 2 đối thủ trực tiếp.

Mặc dù lập cú đúp ở trận này nhưng Willian không phải ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất. Thay vào đó là Fernandinho, người đã tạo ra những pha tấn công biến hóa cho đại diện Ukraine. Trong khi đó, cầu thủ thi đấu tệ nhất trận này là thủ thành Andriy Pyatov (1,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Chelsea: Petr Cech – 3,0; Branislav Ivanovic – 3,0, Gary Cahill – 2,0, David Luiz – 2,5, Ryan Bertrand 2,0; Ramires – 2,5, John Obi Mikel – 1,5; Juan Mata 3,0; Oscar – 3,5, Eden Hazard – 2,5; Fernando Torres – 2,0.

Thay người: Victor Moses – 3,5; Daniel Sturridge – không chấm.

Shakhtar Donetsk: Andriy Pyatov – 1,0, Oleksandr Kucher – 3,0, Razvan Rat – 3,0, Darijo Srna – 4,0, Yaroslav Rakitskiy – 2,5, Fernandinho – 4,0, Tomas Hübschman – 2,5, Willian – 4,0, Henrikh Mkhitaryan – 2,5, Alex Teixeira – 2,5, Adriano – 3,0.

Thay người: Ilsinho – 2,0

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục