Chấm điểm Chelsea 2-1 Palace: Gọi tên Torres

01:36 Chủ nhật 15/12/2013

Fernando Torres đã có một trận đấu xuất sắc, góp phần giúp Chelsea đánh bại Crytal Palace 2-1 trên sân nhà Stamford Birdge.

Ra sân với "tin vui" từ Etihad, nơi đội đầu bảng Arsenal ngã ngựa trước Man City, Chelsea thể hiện tinh thần quyết thắng mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tinh thần đấy nhanh chóng được cụ thể hóa bằng pha lập công của Fernando Torres ngay ở phút 16. Đây là bàn thắng đầu tiên của Torres sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương, và cũng là bàn thứ 2 của anh ở Premier League mùa này.

Có bàn thắng sớm, Chelsea dễ dàng khống chế thế trận. Tuy nhiên, đúng vào lúc dồn ép đối thủ mạnh mẽ nhất, Chelsea lại dính đòn "hồi mã thương". Phút 29, Chamakh xuất hiện rất nhanh đệm bóng tung lưới Cech ở cự ly gần, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến lúc này, Palace lại quay trở về với ý đồ "tử thủ" của họ khi nhập cuộc, và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách.

Trước sức ép quá lớn của Chelsea, Palace không trụ được lâu. Phút 35, họ gục ngã trước cú sút xa tuyệt đẹp của Ramires.

Bước sang hiệp 2, Chelsea bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu và điều này giúp cho Palace có nhiều cơ hội lên bóng hơn. Hầu hết các pha tấn công nguy hiểm ở nửa đầu hiệp 2 đều thuộc về đội khách. Mặc dù vậy, trước lối đá lăn xả của hàng thủ Chelsea, Palace không thể biến các cơ hội của mình trở thành bàn thắng.

Trong khi đó, ý đồ chiến thuật không rõ ràng của Mourinho khiến các cầu thủ áo xanh có những phút thi đấu thực sự vất vả. Và chỉ đến khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, người ta mới dám chắc rằng Chelsea đã giành được chiến thắng.

Ở trận này, Torres đã làm tốt nhiệm vụ của một tiền đạo cắm là ghi bàn và quấy phá hàng phòng ngự đối phương. Anh cùng Willian, Hazard và Ramires là những người chơi hay nhất bên phía Chelsea, đặc biệt trong 45 phút đầu tiên.

Về phía đội khách, thủ thành Speroni đã có một ngày thi đấu rực sáng. Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của anh, Palace chắc chắn phải ra về với nhiều hơn 2 bàn thua. Ở chiều hướng ngược lại, tiền vệ trẻ Barry Bannan đã có một tối thất vọng tại Stamford Bridge. Anh gần như "người vô hình" trước Chelsea trước khi bị thay ra ở phút 51.

Chơi không quá thuyết phục nhưng Chelsea vẫn có được điều quan trọng nhất là 3 điểm trọn vẹn trước Palace, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng - Arsenal xuống còn 2 điểm.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Chelsea: Cech 6; Ivanovic 6, Luiz 6, Terry 7, Azpilicueta 6; Ramires 7, Essien 6, Willian 7, Mata 6, Hazard 7, Fernando Torres 7.

Thay người: Oscar 6, Schurrle, Ba không chấm.

Crystal Palace: Speroni 8; Mariappa 6, Gabbidon 6, Delaney 6, Ward 7; Puncheon 6, Jedinak 7, Dikgacoi 6, Barry Bannan 4, Chamakh 7, Jerome 7.

Thay người: Bolasie 6, O'Keefe 6.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục