Chấm điểm Chelsea 1-2 Basel: Điểm đen Ashley Cole

07:22 Thứ năm 19/09/2013

Chelsea tiếp tục thua trận với phong độ kém cỏi của các cầu thủ ở hàng phòng ngự, đặc biệt là 2 cái tên Ashley Cole và Petr Cech.

Mourinho rất tự tin trước trận đấu với Basel khi công khai một số quân bài chiến thuật của mình. Vào trận, Chelsea thể hiện rõ sự tự tin đó, đặc biệt trong hiệp một và nửa đầu hiệp hai. Tuy nhiên, khi không thể kết liễu đối thủ, họ đã phải trả giá vì những sai lầm ở hàng thủ.

Với lối đá “biết mình, biết người”, Basel chủ động chơi phòng ngự chặt phản công nhanh ngay từ đầu. Lối đá đó khiến Chelsea gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, việc Mourinho xáo trộn hàng tiền vệ với những cái tên Van Ginkel và Willian cũng khiến The Blues khá lúng túng trong việc kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công.

Không tạo ra được nhiều cơ hội rõ ràng, nhưng Chelsea vẫn có được bàn thắng mở điểm sau một tình huống dứt điểm xuất sắc của Oscar ở phút 45. Khai thông được thế bế tắc, Chelsea tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn trong đầu hiệp hai. Lần lượt Oscar và Hazard khiến khung thành Basel chao đảo. Tuy nhiên, khi không thể ghi thêm bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá.

Phút 71, sau một tình huống tổ chức tấn công nhanh tuyệt đẹp, Salah kết thúc hoàn hảo đem về bàn gỡ hòa cho Basel. Ở bàn thua này của Chelsea, Ashley Cole là người mắc lỗi lớn nhất khi bỏ vị trí và để Salah thoải mái dứt điểm hạ gục Cech. Phút 81, hàng thủ Chelsea tiếp tục mắc lỗi và bị trừng phạt. Streller dễ dàng loại bỏ Cahill để đánh đầu, trong khi thủ thành Cech lại quên khép góc và phản xạ tương đối chậm, dẫn đến bàn thua thứ 2 liên tiếp của đội chủ nhà.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Chelsea không thể làm gì khác trước lối chơi kỷ luật và khoa học của Basel. Khác với trận thua Everton cuối tuần trước, ở thất bại này, Mourinho không còn gì để bào chữa. Tấn công rời rạc, phòng ngự thiếu tập trung, The Blues khởi đầu mùa giải Champions League gian nan hơn rất nhiều so với dự đoán ban đầu.

Ở trận này, Ashley Cole bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trận. Ngoài hậu vệ người Anh, những cái tên như Cech, Luiz, Van Ginkel và Hazard cũng thể hiện phong độ hết sức kém cỏi và góp phần không nhỏ dẫn đến thất bại ngược của Chelsea. Bên kia chiến tuyến, với tốc độ và sự lắt léo của mình, Mohamed Salah đã có một đêm thi đấu tuyệt vời khi liên tục "hành hạ" Ashley Cole, và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Chelsea: Cech 4; Ivanovic 5,5, Cahill 5,5, Luiz 4, Ashley Cole 3,5; van Ginkel 3,5, Lampard 5,5, Oscar 7,5; Willian 5,5, Eto'o, 5,5, Hazard 4.

Thay người: Mata 5,5, Mikel 4, Demba Ba 4.

Basel: Sommer 6; Voser 6, Schar 6, Ivanov 6, Safari 6; Mohamed Salah Salah 8,5, Diaz 6, Frei 6,5, Stocker 6,5, Sio 4; Streller 8.

Thay người: Delgado 6, Ajeti, Xhaka không chấm.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục