Chấm điểm Chelsea 1-0 Stoke: Ashley Cole sáng nhất

07:43 Chủ nhật 23/09/2012

Thi đấu không thực sự vượt trội trước Stoke, nhưng Chelsea vẫn là đội giành chiến thắng chung cuộc nhờ phút xuất thần của hậu vệ Ashley Cole.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhập cuộc rất tự tin trước đối thủ bị đánh giá kém hơn là Stoke City. Nhưng tất cả mọi sự so sánh đều trở nên khập khiễng, bởi Chelsea nhỉnh hơn về mặt nhân sự, nhưng Stoke mới là đội có chiến thuật hợp lý hơn.

Những ngôi sao được kỳ vọng bên phía Chelsea như Torres, Mata và đặc biệt là Hazard đều thi đấu dưới sức và không tìm được đường vào khung thành của Bergovic. Việc Stoke duy trì lối chơi áp sát, không ngại và chạm và thường xuyên phạm lỗi khá xa khung thành nhà đã giúp họ có được thế trận an toàn.

May mắn cũng đã ngoảnh mặt lại với Stoke khi pha dàn xếp đá phạt với cú đánh đầu cắt mặt cực hay của James Walters lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của Petr Cech trong hiệp 1.

Cầu thủ duy nhất ở hàng công của Chelsea vẫn thể hiện được đẳng cấp là Oscar, tiền vệ mới lập “cú đúp” trong trận gặp Juventus ở Champions League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, những tình huống nguy hiểm mà Oscar tạo nên đều đến từ nỗ lực cá nhân của cầu thủ này, còn khả năng phối hợp nhóm của The Blues ngày hôm nay thực sự là nỗi thất vọng lớn.

Hai đội cứ chơi giằng co và khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, hậu vệ Ashley Cole đã bất ngờ có pha xâm nhập vòng cấm của Stoke trước khi dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới thủ thành Bergovic, sau pha đánh gót nhạy cảm của Mata.

Stoke điên cuồng dâng cao đội hình tìm bàn gỡ trong những phút còn lại nhưng họ không thể nào vượt qua được Chelsea đã chủ động cố thủ để bảo vệ thành quả. Với thắng lợi nhọc nhằn trước Stoke, Chelsea tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng sau vòng 5 với 13 điểm.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ:

Chelsea: Cech: 5 - Ivanovic: 5 - Luiz: 5 - Cahill: 6 - Cole: 8 - Ramires: 7 - Mikel: 5 - Mata: 8 - Oscar: 6 - Hazard: 5 - Torres: 4
Thay người: Terry, Lampard: không chấm - Moses: 6

Stoke City: Begovic: 7 - Cameron: 6 - Huth: 6 - Shawcross: 8 - Wilson: 6 - Kightly: 5 - Whelan: 6 - Adam: 4 - N'Zonzi: 6 - Walters: 6 - Crouch: 6
Thay người: Etherington: 5 - Owen: 4 - Jones: 5

Linh Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục