Chấm điểm Chelsea 1-0 M.U: Gọi tên Ba, nhạt nhòa Nani

07:19 Thứ ba 02/04/2013

Chỉ cần một khoảnh khắc xuất thần, Demba Ba đã giúp Chelsea vượt qua Man United để tiến vào trận bán kết FA Cup. Trong khi đó, NHM Quỷ đỏ hẳn sẽ rất thất vọng với trận thua tối thiểu này, đặc biệt là với màn trình diễn nghèo nàn của Luis Nani.

Không Rooney, không van Persie trong đội hình xuất phát, Luis Nani cùng Chicharito là hai cái tên được kỳ vọng nhất bên phía đội khách. Tuy nhiên, chỉ còn tiền đạo người Mexico phần nào đó thể hiện được vai trò của mình trên sân. Trong khi đó, Nani tiếp tục giúp mọi người hiểu tại sao anh vẫn luôn bị đánh giá thuộc diện “tiềm năng” tại sân Old Trafford suốt 6 năm qua.

Ngoài một cú sút ra đáng chú ý ở giữa hiệp 1, Nani không để lại bất cứ ấn tượng tốt nào trước Chelsea tối nay. Thường xuyên để mất bóng vô duyên và thực hiện các đường chuyền, tạt bóng thiếu chính xác, Nani sớm bị rút ra ngay từ phút 65. Với màn trình diễn nghèo nàn của mình, tiền vệ người Bồ Đào Nha bị chấm là cầu thủ thi đấu tệ nhất trận.

Về phía đội chủ nhà, Demba Ba đã có một trận đấu xuất sắc trong vai trò trung phong cắm duy nhất. Mạnh mẽ và quyết đoán, tiền đạo người Senegal khiến không ít người liên tưởng đến “Voi rừng” Drogba thủa nào. Chỉ có 2 cơ hội không thực sự rõ ràng, nhưng Ba vẫn làm được điều mà NHM The Blues ít kỳ vọng ở anh: chọc thủng lưới De Gea. Không những vậy, pha lập công của Ba còn xứng đáng được xếp vào hàng “siêu phẩm”.

Không chỉ ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đi tiếp, Ba còn hoạt động rất xông xáo và tích cực tham gia hỗ trợ phòng thủ trong suốt cả trận đấu (anh chỉ được thay ra ở phút 90+3 trong nỗ lực kéo dài thời gian của Benitez). Đó là lí do giúp tiền đạo mang áo số 29 của đội chủ nhà được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Giống như Demba Ba, 2 mũi nhọn khác trên hàng công của The Blues là Mata và Hazard cũng đã có một trận đấu hay, đặc biệt là “số 10” người Tây Ban Nha. Nhỏ con nhưng dai sức và thông minh, Mata luôn biết cách chiếm lĩnh các khoảng không trên sân để tạo ra đột biến. Pha phất bóng cho Ba ghi bàn chỉ là một trong số hàng loạt tình huống đáng xem của Mata ở trận này.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến Petr Cech trong chiến thắng của Chelsea. Không có nhiều việc để làm trong trận này, nhưng thủ môn người Séc vẫn chơi rất tập trung và cản phá thành công tất cả những cơ hội ngon ăn hiếm hoi mà M.U tạo ra.

Thắng trận thuyết phục, Chelsea tạm quên đi nỗi thất vọng ở Premier League và tiếp tục cuộc hành trình ở FA Cup. Ở vòng bán kết, đội bóng của Benitez sẽ gặp một đại diện khác của thành Manchester, Manchester City.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ (Trong ngoặc là cầu thủ vào thay người)

Chelsea: Cech 8, Azpilicueta 7, Ivanovic 6, Luiz 6, Cole 6 (Bertrand 6); Mikel 6, Ramires 6, Hazard 7, Mata 8, Oscar 6 (Moses không chấm), Demba Ba 8 (Torres không chấm).

Man United: De Gea 7; Valencia 6, Smalling 6, Ferdinand 5, Evra 5; Jones 6, Carrick 6, Cleverley 5 (Van Persie 4), Luis Nani 4 (Giggs 5); Hernandez 7, Welbeck 6 (Young 6).
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục