Chấm điểm CH Séc (1-0) Ba Lan: Jiracek tiễn chân Đại bàng

07:13 Chủ nhật 17/06/2012

Mặc dù chịu thất bại 1-4 ở trận ra quân nhưng CH Séc đã có cuộc hồi sinh ấn tượng. Bàn thắng của Petr Jiracek vào lưới Ba Lan ở phút 72 là đủ để đội bóng xứ Pha lê giành vé vào tứ kết.

Ở trận đầu ra quân, CH Séc bất ngờ bị Nga đánh bại với tỉ số 4-1. Tưởng như thất bại đó sẽ gây ra sự ảnh hưởng nặng nề tới tham vọng đi tiếp của đội bóng xứ Pha lê thì họ đã chứng minh điều ngược lại. Sau khi vượt qua Hy Lạp, thầy trò Michal Bilek tiếp tục đánh bại chủ nhà Ba Lan để trở thành đội bóng dẫn đầu bảng A, giành vé vào tứ kết.

Sự thận trọng là điều cần thiết nên cả hai HLV đều giữ nguyên đội hình quen thuộc trong trận đấu cuối với sơ đồ 4-5-1, chỉ cắm duy nhất một tiền đạo trên hàng công. CH Séc gặp khá nhiều khó khăn khi tiền vệ đội trưởng Tomas Rosicky dính chấn thương không thể ra sân.

Với tính chất quyết định của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã chủ động đẩy cao đội hình. Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà đã tạo ra cơ hội nguy hiểm với cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Dudka. Trong 20 phút tiếp theo, cả hai đội đều có những tình huống đáng chú ý như pha bóng của Kadlec hay tình huống gây sóng gió của Lewandowski ở phút 13.

Phải đến những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, CH Séc mới bắt đầu thi đấu khởi sắc hơn với những pha lên bóng thường xuyên của Baros hay Jiracek. Tuy nhiên, kết thúc hiệp một, tỷ số vẫn là 0-0. Nếu tỉ số này được giữ nguyên, cả CH Séc và Ba Lan đều bị loại.


Với việc Hy Lạp bất ngờ dẫn trước Nga sau hiệp một ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cả hai đội đã phải đẩy nhanh thế trận hơn trong hiệp 2. Phút 64, CH Séc tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên khi Sivok đánh đầu đập đất sau pha treo bóng từ tình huống đá phạt của Plasil nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Tyton.

Ba Lan đẩy cao đội hình cũng là lúc họ dính bẫy phản công của CH Séc. Phút 72, Milan Baros đã dẫn bóng xuống vòng cấm của Ba Lan trước khi chuyền bóng cho Petr Jiracek băng xuống thực hiện động tác qua người trước khi dứt điểm sệt hạ gục thủ thành Tyon, mở tỷ số trận đấu.

Không còn gì để mất, Ba Lan buộc phải dồn lên tấn công trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phút 86, một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của CH Séc khiến CĐV chủ nhà mừng hụt. Cú đánh đầu của trung vệ Wasilewski bên phía Ba Lan đưa bóng đi sạt xà ngang.

Không thể ghi bàn, Ba Lan chấp nhận thất bại 0-1, qua đó chính thức dừng bước tại EURO 2012. Trong khi đó, CH Séc đã giành vé đi tiếp cùng Hy Lạp, đội bóng đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại Gấu Nga với tỉ số 1-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận này, Petr Jiracek đã được Goal bình chọn là ngôi sao sáng nhất trận với 3,5 điểm (thang điểm mới của Goal). Trong khi đó, người chơi tệ nhất bên phía Ba Lan là Rafael Murawski (1,0 điểm).


Điểm số cụ thể của Goal:

CH Séc: Petr Cech – 2,5; Theodor Gebre Selassie – 3,0; Michal Kadlec – 2,0; Tomas Sivok – 2,5; David Limbersky – 1,5; Jaroslav Plasil – 2,5; Václav Pilař – 3,0; Tomas Hubschmann – 2,5; Daniel Kolar – 2,0; Petr Jirácek – 3,5; Milan Baros – 2,5.

Thay người: Frantisek Rajtoral – không chấm; Jan Rezek – không chấm; Tomas Pekhart – không chấm.

Ba Lan: Przemyslaw Tyton – 3,0; Sebastian Boenisch – 2,0; Marcin Wasilewski – 1,5; Damien Perquis – 2,5; Lukasz Piszczek – 1,5; Dariusz Dudka – 1,5; Eugen Polanski – 2,5; Ludovic Obraniak – 1,5; Rafael Murawski – 1,0; Jakub Blaszczykowski – 2,0; Robert Lewandowski – 2,0.

Thay người: Adrian Mierzejewski – không chấm; Kamil Grosicki – 2,0; Pawel Brożek.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục