Chấm điểm Cagliari 1-4 Juventus: Ngày của Lichtsteiner

00:20 Thứ hai 13/01/2014

Với cú đúp của Fernando Llorente và màn trình diễn xuất thần của Stephan Lichtsteiner, Juve đã đè bẹp Cagliari ngay tại Sant’Elia, qua đó chính thức cân bằng kỉ lục mà họ lập được ở mùa giải 1931-32.

Không nằm ngoài dự đoán, với lực lượng vượt trội và phong độ ổn định, Juventus đã tiếp tục nối dài mạch thắng tại Serie A với trận hủy diệt Cagliari 4-1 ngay tại Sant’Elia. Đây là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của thầy trò Antonio Conte tại Serie A mùa này. Cũng với 11 chiến thắng liên tiếp, Lão bà đã cân bằng kỉ lục của chính mình ở mùa giải 1931-32.

Thực tế, đây là trận đấu không hề dễ dàng với Juventus, đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên. Trước hàng công mạnh nhất Serie A mùa này, Cagliari đã áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công cực kì hiệu quả ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong bối cảnh hàng công Juve vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Adan thì đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số chỉ sau 20 phút thi đấu do công của Mauricio Pinilla.

Gáo nước lạnh ở phút 21 đã buộc Juve phải vùng lên tấn công mạnh mẽ. Với sự cơ động của hàng tiền vệ 5 người, Lão bà dễ dàng kiểm soát trận đấu (kiểm soát bóng 61%) nhưng lại tung ra rất ít cú dứt điểm do Cagliari chủ động phòng ngự. Bởi vậy, trong 45 phút đầu tiên, các vị khách thành Turin phải nhờ tới 1 tình huống tạt cánh đánh đầu để tìm ra sự khác biệt. Và Fernando Llorente đã lên tiếng với cú đánh đầu thành bàn ở phút 31.

Bước sang hiệp 2, Juve tiếp tục gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Cagliari. Sự bế tắc buộc HLV Conte phải tung Marchisio vào sân thay Pirlo ở phút 66. Chưa đầy 10 phút sau khi vào sân, Marchisio đã lên tiếng với cú sút xa thành bàn đẹp mắt giúp Juve vươn lên dẫn trước 2-1. Đó cũng là bàn thắng bước ngoặt của trận đấu. Bởi sau pha lập công này, Juve đã cởi bỏ sức ép trong khi Cagliari lại nóng lòng dồn lên tấn công.

Hệ quả, chỉ 7 phút sau đó, Juventus đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Fernando Llorente và Stephan Lichtsteiner. Chung cuộc, Lão bà giành chiến thắng 4-1 và tiếp tục dẫn đầu BXH Serie A với khoảng cách 8 điểm nhiều hơn AS Roma.

Với cú đúp ở trận này, Fernando Llorente đã có tổng cộng 7 lần lập công tại Serie A kể từ khi chuyển sang Juventus. Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất bên phía Juve ở Sant’Elia lại là Stephan Lichtsteiner. Ngoài 2 đường kiến tạo thành bàn cho Llorente, hậu vệ người Thụy Sĩ còn đích thân ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 cho Juventus.

Điểm số cụ thể của 2 đội

CAGLIARI: Adan - 3; David Astori - 5; Francesco Pisano - 6; Luca Rossettini – 5; Nicola Murru - 4; Daniele Conti - 7; Andrea Cossu - 6; Albin Ekdal - 5; Daniele Dessena - 6; Mauricio Pinilla - 7; Marco Sau - 6.

Thay người: Gabirele Perico – không chấm; Matias Cabrera – không chấm; Victor Ibrabo - 4.

JUVENTUS: Gianluigi Buffon - 7; Giorgio Chiellini - 7; Martin Caceres - 6; Leonardo Bonucci - 7; Stephan Lichtsteiner - 9; Paul Pogba - 5; Andrea Pirlo – 6; Kwadwo Asamoah - 5; Arturo Vidal - 8; Carlos Tevez - 7; Fernando Llorente - 8.

Thay người: Claudio Marchisio - 7; Simone Padoin - không chấm; Sebastian Giovinco - không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục