Chấm điểm Braga (1-3) M.U: 12 phút kì diệu

07:41 Thứ năm 08/11/2012

Chỉ trong 12 phút cuối trận, bộ 3 hàng công Man Utd, Van Persie – Rooney – Hernandez đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng giúp Quỷ đỏ ngược dòng tại Braga, qua đó trở thành đội bóng thứ 3 giành vé vào vòng 1/8 (sau Malaga và Porto).

Đúng như dự báo, Man Utd đã có chuyến làm khách đầy khó khăn tại Braga, đặc biệt khi HLV Alex Ferguson không tung ra sân với đội hình mạnh nhất. Sự trở lại của Chris Smalling ở trung tâm hàng thủ cũng không giúp khung thành David De Gea đảm bảo sự an toàn trong suốt thời gian hiệp 1.

Cho dù không thi đấu khởi sắc trong 45 phút đầu tiên nhưng Braga vẫn khiến khung thành Man Utd chao đảo với hàng loạt pha bắn phá, trong đó phải kể tới cú đánh đầu trúng cột dọc của Alan ở phút 21. Phải tới đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau khi Alan thực hiện thành công pha đá phạt 11m.

Bộ ba sát thủ cùng ghi bàn trong chiến thắng của MU trước Braga - Ảnh: Getty

Sự cố mất điện tại Municipal de Braga vô tình đã khiến Braga đánh mất trạng thái hưng phấn. Trong bối cảnh đó, HLV Alex Ferguson đã quyết định tung mũi nhọn Robin Van Persie vào sân. Chỉ sau 15 phút thi đấu, tiền đạo Hà Lan đã nổ súng mang về bàn gỡ hòa. Trước đó, thủ thành Beto của Braga đã mắc sai lầm với pha ra vào không hợp lí.

Chỉ cần giữ kết quả hòa 1-1 đó, Man Utd đã chắc suất giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, với khí thế tấn công sau bàn gỡ hòa, đội bóng của Sir Alex bất ngờ tăng tốc trong thời gian còn lại và có được thêm 2 bàn thắng. Trái với trận gặp Arsenal mới đây, Wayne Rooney đã dứt điểm thành công trên chấm 11m còn Javier Hernandez tiếp tục cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng bằng pha lập công nâng ấn định tỉ số 3-1 ở phút bù giờ thứ 2.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Galatasaray đã giành chiến thắng 3-1 trên sân của Cluj để vươn lên ngang bằng số điểm của Braga (4 điểm). Như vậy, sau 4 loạt trận, Man Utd đã trở thành đội bóng đầu tiên giành trọn vẹn 12 điểm. Kết quả này là quá đủ để thầy trò Alex Ferguson giành vé vào vòng 1/8, qua đó quên đi cú ngã đau đớn ở mùa giải trước.

Mặc dù để thua nhưng Alan vẫn được Goal bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận này với điểm số 3,5. Đó cũng là số điểm của Robin Van Persie, người khai mào cho chiến thắng của Quỷ đỏ. Trong khi đó, thủ thành Beto lại là người thi đấu tệ nhất trận này (1,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Braga: Beto – 1,0; Nuno Coelho – 1,5; Uwa Elderson Echiejile – 2,5; Douglão – 2,5; Ruben Amorim – 2,5; Rubén Micael – 3,0; Leandro Salino – 3,0; Custodio – 2,5; Hugo Viana – 3,0; Éder – 3,5; Alan – 3,5.

Thay người: Marcio Mossoro – không chấm; Helder Barbosa – không chấm; Zé Luís – không chấm.

Man Utd: David de Gea – 3,0; Patrice Evra – 2,0; Jonny Evans – 1,5; Chris Smalling – 2,5; Antonio Valencia – 2,5; Anderson – 2,0; Ryan Giggs – 2,5; Nani – 2,5; Wayne Rooney – 3,0; Chicharito – 2,0; Danny Welbeck – 2,5.

Thay người: Rafael – 2,5; Rio Ferdinand – 3,0; Robin van Persie – 3,0.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục