Chấm điểm Blackburn (0-2) Man Utd: Điểm nhấn Valencia!!!

07:21 Thứ ba 03/04/2012

Bình luận viên trận đấu giữa Blackburn và Man Utd trên truyền hình đã hét lên như thế sau khi chứng kiến tiền vệ Antonio Valencia tung cú sút quyết đoán trong góp hẹp mở tỷ số cho Quỷ đỏ đêm qua.

Man Utd hành quân tới sân nhà của Blackburn với quyết tâm giành một chiến thắng – kết quả sẽ giúp thầy trò HLV Alex Ferguson bỏ xa Man City tới 5 điểm trên BXH Premier League. Và quyết tâm đó nhanh chóng được nhà đương kim vô địch Premier League thể hiện bằng việc tràn lên tấn công rất sớm.

Song các tình huống tấn công và dứt điểm liên tục trôi qua mũi giày các cầu thủ đội khách mà đáng tiếc nhất là 2 pha dứt điểm cận thành của Chicharito ở ngay phút thứ 6 và 11. Bàn thắng mở tỷ số không đến. Và chủ nhà Blackburn không chỉ phòng ngự hay, các học trò của HLV Steve Kean còn tung ra những đường phản công sắc như dao cạo, buộc thủ môn De Gea phải tung mình cứu thua rất nhiều lần, đặc biệt là trong những phút cuối hiệp 1.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối trận, người ta đã sớm nghĩ về một kịch bản Quỷ đỏ hòa trên sân Hoa hồng. Chính lúc đó, Antonio Valencia tỏa sáng bằng một cú sút tuyệt đẹp. Phút 81, nhận đường chuyền của đồng đội, Valencia quyết định đi bóng vào sâu cánh trái của đội chủ nhà. Khi mà người ta đang đoán xem tiền vệ này sẽ quyết định đột phá hay tung ra đường lật cánh như thường lệ, Valencia bất ngờ xoay mình, tung cú sút cực mạnh. Bóng lao vút đi và cả người tiền vệ Man Utd bay trong không trung sau tình huống dứt điểm. Đôi chân Valencia chưa chạm đất nhưng bóng đã làm tung lưới thủ môn Paul Robinson và trên khắp các khán đài, CĐV Quỷ đỏ ôm nhau hò hét trước tình huống làm bàn quá đẹp. 1-0 cho Quỷ đỏ và thế bế tắc được khai mở.

Đúng 5 phút sau đó, CĐV Man Utd được dịp ăn mừng một bàn thắng tuyệt đẹp khác. Có bóng trong vòng vây của vô số các hậu vệ đối phương, Ashley Young bình tĩnh chỉnh bóng rồi tung cú sút cực hiểm và xoáy. Bóng đi ra ngoài phạm vi cầu môn song bất ngờ cuộn vào, đi sát cột dọc làm tung lưới Paul Robinson lần thứ 2. 2-0 cho Quỷ đỏ và chung cuộc, Man Utd giành trọn 3 điểm trên sân Ewood Park.

Đêm qua, nhiều vị trí của đội khách thi đấu không thực sự xuất sắc dẫn tới thế trận bế tắc trong suốt hơn 80 phút thi đấu đầu tiên. Song những màn tỏa sáng của de Gea, Ferdinand đã giữ cho mành lưới đội khách an toàn. Ở phía trên, Carrick, Scholes, Young và đặc biệt là Valencia đã thi đấu tốt, mang về 2 bàn thắng cho Quỷ đỏ, giúp đội khách giành trọn 3 điểm dù phải thi đấu đầy vất vả. Ghi bàn thắng tuyệt đẹp khai thông thế bế tắc cho Man Utd, Valencia được Goal chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8.0 điểm. Trước khi ghi bàn, anh cũng đã liên tục khoét sâu vào cánh trái Blackburn và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành đối phương.

Bên kia chiến tuyến đội chủ nhà đã thi đấu một trận không đến nỗi nào. Tuy nhiên sự yếu kém ở 1 vài vị trí đã khiến Blackburn trả giá.

Chiến thắng đầy vất vả song Man Utd xứng đáng với 3 điểm có được khi các ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc. Với chiến thắng này, Quỷ đỏ tiếp tục đứng đầu BXH Premier League và gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm.

Điểm số cụ thể của Goal:

Blackburn: Robinson - 5.5, Olsson - 4.0, Dann - 7.0, Orr - 6.0, Hanley - 6.0, Lowe - 5.5, Pedersen - 6.0, N'Zonzi - 6.0, Olsson - 5.0, Hoilett - 7.0, Yakubu - 6.0

Man Utd: de Gea - 7.5, Evra - 6.0, Jones - 5.0, Ferdinand - 7.0, Evans - 6.0, Da Silva - 6.0, Carrick - 7.0, Scholes - 7.0, Valencia - 8.0, Rooney - 6.0, Hernandez - 5.5

Thay người: Giggs - 6.0, Young - 7.0, Welbeck - 6.0

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục