Chấm điểm Birmingham (0-2) Chelsea: Thay tướng đổi vận

07:26 Thứ tư 07/03/2012

Ngay ở trận đấu đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền, Roberto Di Matteo, Chelsea đã giành chiến thắng và họ đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết FA Cup.

Chỉ ít ngày sau khi HLV Andre Villas-Boas bị sa thải, Chelsea phải hành quân tới St Andrews để tham dự trận đá lại vòng 5 Cúp FA với Birmingham. Ở trận đấu diễn ra tại Stamford Bridge, The Blues đã bị đội khách cầm chân 1-1. Tuy nhiên, ngay ở trận đấu đầu tiên của Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Roberto Di Matteo, họ đã giành vé vào tứ kết FA Cup.

Roberto Di Matteo đã gây bất ngờ khi cất cả bộ ba "công thần" của Chelsea là John Terry, Frank Lampard và Didier Droga trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Fernando Torres được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Juan Mata và Salomon Kalou trên hàng công.

Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea đã giành thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, Juan Mata có cơ hội ghi bàn trong pha đối mặt với thủ thành Colin Doyle. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ TBN quá hiền.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những pha lên bóng sắc sảo hiếm hoi của đội khách. Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea gần như không tạo được pha tấn công nào thực sự nguy hiểm về phía cầu môn Birmingham ngoại trừ cú dứt điểm vô duyên của Fernando Torres ở cuối hiệp 1. Ít phút trước đó, Petr Cech đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Nikola Zigic.

Bước sang hiệp 2, trong khi thế trận chưa có nhiều thay đổi thì Juan Mata đã nhanh nhẹn chớp cơ hội sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, mở tỉ số trận đấu ở phút 55. Chỉ 2 phút sau đó, tiền vệ người TBN lại bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu ra ngoài ở cự ly khá gần.

Tuy nhiên, các CĐV The Blues cũng không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút 61, Raul Meireles tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Colin Doyle, nâng tỉ số lên 2-0. Chỉ ít phút sau đó, Chelsea có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Fernando Torres bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc là Juan Mata lại bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty.

Vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận song Chelsea không thể có thêm bàn thắng trong thời gian còn lại của trận đấu. Tình huống nguy hiểm đáng kể nhất mà The Blues tạo ra là cú sút trượt bóng của Daniel Sturridge sau đường căng ngang thuận lợi của Fernando Torres. 2-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Chelsea đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết FA Cup. Đối thủ của họ sắp tới là đội bóng được đánh giá thấp nhất vòng 8 đội, Leicester City.
Với 1 bàn thắng và màn trình diễn khá ấn tượng, Juan Mata đã được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất với 7,0 điểm. Như thường lệ, Fernando Torres vẫn thi đấu mờ nhạt và chỉ có được điểm số 5,0.

Điểm số cụ thể của Goal:

Birmingham: Colin Doyle – 5,5; Curtis Davies – 5,0; Guirane N'Daw – 5,5; Jonathan Spector – 6,0; Pablo Ibáñez – 6,0; Jordon Mutch – 5,5; Morgaro Gomis – 6,0; Wade Elliott – 6,0; Adam Rooney – 5,5; Nathan Redmond – 5,5; Nikola Zigic – 6,0.
Thay người: Marlon King – 5,5; Chris Burke – không chấm.

Chelsea: Petr Cech – 6,5; Branislav Ivanovic – 6,5; David Luiz – 6,0; Gary Cahill – 6,5; Ryan Bertrand – 5,5; John Obi Mikel – 6,0; Ramires – 6,5; Raúl Meireles – 6,5; Fernando Torres – 5,0; Juan Mata – 7,0; Salomon Kalou – 6,0.
Thay người: Frank Lampard – không chấm; Michael Essien – không chấm; Daniel Sturridge – 5,5.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục