Chấm điểm Benfica (0-2) Barca: Vui Messi, buồn Puyol

08:14 Thứ tư 03/10/2012

Mặc dù không trực tiếp lập công nhưng Lionel Messi vẫn là ngôi sao xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Benfica. Màn trình diễn ấn tượng của El Pulga thể hiện ở 2 đường kiến tạo cho Cesc và Sanchez. Nhưng trái lại, Tito phải đau đầu vì hàng thủ cho trận El Classico khi trung vệ Carles Puyol tái phát chấn thương.

Trong suốt 30 năm qua, Benfica không thắng được các đội bóng TBN trên sân nhà tại các cúp châu Âu. Và nỗi ám ảnh này tiếp tục song hành cùng Đại bàng sau lượt trận đêm qua.

Chiến thuật “đòn phủ đầu” của đội chủ nhà sớm bị dội một gáo nước lạnh. Sau 7 trận “tịt ngòi” liên tiếp, ngôi sao người Chile – Alexis Sanchez cuối cùng cũng chấm dứt cơn khát bàn thắng bằng cú đệm bóng tung lưới thủ thành Artur. Trước đó, phải kể tới đường căng ngang hoàn hảo của Lionel Messi bên hành lang cánh trái.

Đây là bàn thắng thứ 800 của Barca tại các cúp châu Âu. Với bàn mở tỉ số từ khá sớm, đội bóng xứ Catalan dễ dàng áp đặt thế trận lên đội chủ nhà. Cũng phải nói thêm rằng, ở trận đấu này, Benfica không còn là chính mình khi thiếu vắng tiền đạo Cardozo và trung vệ Luisao.

Cho dù không trực tiếp lập công nhưng Lionel Messi vẫn là ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất bên phía đội khách. Lối chơi xông xáo của tiền đạo Argentina giúp Barca tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Nhưng cũng phải tới phút 55, đường “dọn cỗ” của anh mới được Ces Fabregas cụ thể hóa bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0.

Chiến thắng của Barca sẽ trở nên hoàn hảo nếu trung vệ Carles Puyol không dính chấn thương phải rời sân bằng cáng và chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của Sergio Busquets ở những phút thi đấu cuối cùng.

Với chấn thương này, nhiều khả năng trung vệ đội trưởng Carles Puyol sẽ không thể tham dự trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào cuối tuần này.

Chiến thắng tại Da Luz giúp thầy trò Tito tiếp tục duy tri ngôi đầu bảng G với trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận ra quân. Ở trận đấu còn lại ở bảng này, Celtic đã vượt qua Spartak 3-2 ngay tại Luzhniki.

Chỉ cần 2 đường kiến tạo, Messi đã được Goal bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận với 4,5 điểm. Sau khi tỏa sáng ở trận gặp Sevilla, Cesc Fabregas tiếp tục lập công và nhận điểm số 4,0. Đó cũng là số điểm của Alexis Sanchez. Trong khi đó, người thi đấu tệ nhất bên phía Benfica là hậu vệ Maximiliano Pereira (2,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Benfica: Artur – 3,0; Maximiliano Pereira – 2,5; Ezequiel Garay – 3,0; Jardel Nivaldo Vieira – 3,5; Bruno César – 3,5; Toto Salvio – 3,5; Nicolás Fabián Gaitán – 3,0; Nemanja Matić – 3,0; Enzo Nicolás Pérez – 2,5; Lima – 3,0; L. Melgarejo – 3,0.

Thay người: Nolito – 3,0; P. Aimar – 3,0; Carlos Martins – 3,0.

Barca: Víctor Valdés – 3,5; Daniel Alves – 3,0; Carles Puyol – 3,0; Jordi Alba – 3,5; Cesc Fàbregas – 4,0; Xavi – 3,5; Javier Mascherano – 3,0; Sergio Busquets – 3,0; Alexis Sánchez – 4,0; Lionel Messi – 4,5; Pedro – 3,0.

Thay người: Andrés Iniesta – 3,0; Alex Song – 3,0; David Villa – không chấm.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục