Chấm điểm Bayern (7-0) Basel: Giá trị của “Super Mario”

08:10 Thứ tư 14/03/2012

Mario Gomez suýt tái hiện thành tích 5 bàn trong một trận giống Lionel Messi hồi tuần trước nhưng lập đuợc cú "poker" cũng là quá ấn tượng đối với một tuần bùng nổ của chân sút này.

Sau khi Bayer Leverkusen bị Barca “hạ nhục” tới 1-7 cách đây một tuần, người Đức hoang mang trước viễn cảnh không còn đại diện nào tại vòng tứ kết sân chơi Champions League bởi gã khổng lồ Bayern đã để thua Basel 0-1 ở trận lượt đi. Nhưng với vị thế của một đội bóng danh giá hàng đầu châu Âu, Bayern không cho phép kịch bản đó xảy ra. Đội quân của HLV Jupp Heynckes như một cơn sóng thần vùi dập Basel không thương tiếc khi gặp lại đối thủ tại Allianz Arena rạng sáng nay.

Gomez và Robben đều có một trận đấu rất hay

Trong thế trận tấn công áp đảo toàn diện ấy, tiền đạo Gomez đã thể hiện sự nhạy cảm tuyệt vời trong vòng cấm bằng cách một mình ghi 4 bàn. Như thường lệ, những pha làm bàn của Gomez chẳng hoa mĩ, cầu kỳ mà hầu hết đều đến từ những pha “dọn cỗ” của đồng đội. Song đó mới chính là bản năng săn bàn bẩm sinh của một sát thủ chuyên hoạt động trong khu vực 16m50. Hôm thứ Bảy tuần trước, Gomez cũng đem về một cú hat-trick bằng phong cách tương tự trong trận thắng Hoffenheim 7-1 ở Bundesliga. Đó chính là minh chứng về tài năng của chân sút 26 tuổi chứ anh không đơn thuần chỉ là “Gà son” như nhiều người vẫn ví von.

Thêm 4 bàn thắng vừa ghi được, Gomez tiếp tục bám đuổi siêu sao Lionel Messi trong cuộc chạy đua ngôi Vua phá lưới Champions League mùa này. Messi đang có được 12 pha lập công, chỉ nhiều hơn thành tích của Gomez 2 bàn. Nếu cứ giữ phong độ như hiện tại, cả hai nhiều khả năng sẽ lập nên kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được trong một mùa tại giải đấu này.

Bayern phục hồi danh dự cho bóng đá Đức

Góp công lớn vào chiến thắng của Bayern không thể không nhắc đến cặp bài trùng “Robbery”. Arjen Robben chính là người khai thông tâm lý cho Bayern với bàn thắng sớm ở phút 12. Cho đến trước khi ra nghỉ, anh còn kịp ghi thêm 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác. Trong lúc đó, Franck Ribery dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đã chơi cực hay bên hành lang cánh trái, thực hiện 3 đường chuyền dẫn đến bàn thắng cho đồng đội.

Ba mũi tấn công của Bayern mỗi người mỗi vẻ: Gomez càn lướt mạnh mẽ, Ribery tinh quái còn Robben lắt léo. Họ cùng nhau tạo nên một cơn ác mộng đối với hàng thủ Basel và đồng thời gửi một lời cảnh báo tới những đối thủ tiếp theo…

CHẤM ĐIỂM:

Bayern: Neuer: 7,0; Lahm: 7,5 – Boateng: 6,0 – Badstuber: 7,0 – Alaba: 7,0 – Gustavo: 6,0 – Kroos: 8,0 – Robben: 8,0 – Ribery: 8,5 – Mueller: 7,5 – Gomez: 9.
Dự bị: Pranjic: 6,0 – Schweinsteiger: 7,0.

Basel: Sommer: 6,5 – Steinhofer: 2,5 – Abraham: 3,5 – Dragovic: 3,0 – Park: 3,0 – Cabral: 5,5 – Xhaka: 4,5 – Shaqiri: 5,5 - Fabian Frei: 4,5 - Alexander Frei: 6,0 – Streller: 6,0.
Dự bị: Degen: 6,0 – Stocker: 6,5.

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục