Chấm điểm BATE (3-1) Bayern: Trả giá vì hàng thủ

08:25 Thứ tư 03/10/2012

Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ đã khiến Hùm xám phải “phơi xác” trên đất Belarus. Đây là thất bại đầu tiên của thầy trò Jupp Heynckes ở mùa giải năm nay.

Bayern Munich đã có màn khởi đầu vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay với 7 trận toàn thắng trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 8, Hùm xám xứ Bavaria đã phải gục ngã. Tệ hại hơn, thất bại của họ lại diễn ra trước đội bóng kém xa về đẳng cấp, BATE Borisov.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm tại Belarus, Bayern tung ra sân đội hình đang thi đấu khá ổn định ở Bundesliga. Trong khi hàng công chưa tạo được nhiều dấu ấn thì hàng thủ đội khách đã bộc lộ những sai lầm.

Phút 23, Aleksandr Pavlov dễ dàng mở tỉ số cho BATE với cú dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Trước đó, phải kể tới sai lầm của hàng thủ Bayern khi không theo kèm hậu vệ Dzyanis Palyakow.


Sau bàn thua, Bayern vùng lên tấn công nhưng họ đụng phải lối chơi phòng thủ phản công lợi hại của đội chủ nhà. Phút 78, Vitali Rodionov đưa BATE Borisov vượt lên dẫn trước 2-0.

Bàn thắng của Ribery ở phút bù giờ thứ nhất là quá muộn để giúp Hùm xám hi vọng lật ngược thế cờ. Tệ hại hơn, Manuel Neuer còn phải vào lưới nhặt bóng 1 lần nữa ở phút bù giờ thứ 4. Renan Bressan là người ấn định chiến thắng 3-1 cho BATE sau tình huống hàng thủ Bayern dâng lên quá cao.

Với thất bại này, Bayern đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng F. Trong khi đó, BATE Borisov bất ngờ vươn lên đầu bảng với 2 trận toàn thắng.

Người thi đấu tệ nhất của Hùm xám ở trận này chính là Javi Martinez (1,5 điểm). Không chỉ mất kết nối với hàng công, tiền vệ người TBN còn để mất tuyến giữa khiến hàng thủ Bayern luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Do mải mê tham gia tấn công, các hậu vệ Bayern thường xuyên mất vị trí. Ngoài Jerome Boateng, các cầu thủ còn lại như Lahm, Dante và Badstuber đều chỉ có được điểm số 2,0 từ Goal. Toàn đội hình Bayern, không có vị trí nào vượt quá điểm số 2,5.

Trong khi đó, Vitali Rodionov, người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, lại là ngôi sao sáng nhất trong đội hình BATE Borisov (3,5 điểm). Bên cạnh đó, phải kể tới lối chơi máu lửa ở tuyến giữa của cựu ngôi sao Arsenal, Aleksandr Hleb (3,5 điểm).


Điểm số cụ thể của Goal

BATE Borisov: Andrey Gorbunov – 3,0; Maksim Bordachov – 2,5; Egor Filippenko – 3,0; Marko Simic – 2,5; Denis Polyakov – 2,5; Dmitri Likhtarovich – 2,5; Aleksandr Volodko – 3,0; Aleksandr Hleb – 3,5; Alexander Pavlov – 3,0; Edgar Olekhnovich – 3,0; Vitali Rodionov – 3,5.

Thay người: Renan Bressan – không chấm; Mikhail Sivakov – 2,5; Dmitri Mozolevski – không chấm.

Bayern Munich: Manuel Neuer – 2,5; Dante – 2,0; Jerome Boateng – 2,5; Philipp Lahm – 2,0; Holger Badstuber – 2,0; Franck Ribéry – 3,0; Javi Martínez – 1,5; Luiz Gustavo – 2,5; Toni Kroos – 2,5; Mario Mandzukic – 2,5; Thomas Müller – 2,5.

Thay người: Xherdan Shaqiri – 2,5; Bastian Schweinsteiger – không chấm; Claudio Pizarro – không chấm.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục