Chấm điểm Barcelona 7-0 Osasuna: Nhìn đây, Real!

09:38 Thứ hai 17/03/2014

Barca đã có màn khởi động trước El Clásico hoàn hảo với chiến thắng 7-0 trước Osasuna. Ở đó Lionel Messi đóng góp một hat-trick.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở Nou Camp khi Barca giành trọn 3 điểm trước Osasuna. Tuy nhiên, chiến thắng tới 7-0 của Barca lại khiến nhiều người ngỡ ngàng nhất là khi các nhà ĐKVĐ đang không có phong độ tốt.

Lionel Messi đóng góp một hat-trick.

Ở trận này, HLV Martino đã có nhiều thay đổi so với đội hình thắng Man City hồi giữa tuần trong khuôn khổ Champions League. Khi mà Pique, Fabregas và Neymar, những cầu thủ thường xuyên đá chính từ đầu mùa tới nay đều ngồi trên ghế dự bị để nhường chỗ cho bộ ba Alexis, Messi và Pedro trên hàng công.Trong khi đó, Xavi chỉ chơi 60 phút và được thay thế bởi Song. Đội chủ nhà cũng thi đấu với cặp trung vệ rất ít khi chơi bên cạnh nhau là Bartra và Mascherano.

Trong bối cảnh buộc phải thắng nếu không muốn tự gạt mình ra khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch, Barca đã đủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, cũng phải chờ đến phút thứ 18, họ mới có được bàn mở tỉ số nhờ công của Messi. Từ một pha phản công nhanh, Xavi thả bóng cho Alexis bên cánh phải trước khi tiền đạo người Chile căng ngang để Messi dứt điểm tung lưới Osasuna.

Chỉ hai phút sau đó, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Sau khi kiến tạo để Messi ghi bàn, đích thân Alexis đã tự ghi tên mình lên bảng điện tử bằng một pha chạm bóng tinh tế từ đường căng ngang chính xác của Alba. Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 34, Iniesta nâng tỉ số 3-0 cho Barca với cú sút xa tuyệt đẹp bằng chân trái. Đây cũng là tất cả những gì mà Barca làm được trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Barca chủ động tấn công, trong khi đó Osasuna cho thấy dấu hiệu buông tay. Tận dụng cơ hội này, các chân sút của đội chủ nhà đã ghi thêm liền 4 bàn thắng nữa. Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 được ghi ở phút thứ 63 bởi Messi, tiếp đến là Tello vào phút 78. Trước khi trận đấu khép lại, Messi hoàn thành cú hat-trick, Pedro ấn định chiến thắng 7-0 cho Barca bằng một cú sút ở cự ly gần.

Với 3 điểm có được từ trận đấu này, Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Real Madrid và kém đội nhì bảng Atletico Madrid 1 điểm. Khoảng cách này sẽ được rút ngắn nếu như vào cuối tuần tới họ vượt qua được đội bóng thủ đô trong trận cầu “Siêu kinh điển”.

3 bàn thắng rất đẹp vào lưới Osasuna cùng một đường kiến tạo thành bàn, Messi nghiễm nhiên trở thành cầu thủ chơi hay nhất trận. Ngoài ra, tiền đạo người Argentina còn có vinh dự trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca với 371 bàn thắng, nhiều hơn 2 bàn so với kỷ lục cũ của Paulino Alcantara.
 
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục