Chấm điểm Barca 1-1 PSG: Hồi sinh từ cảm hứng Leo!

07:06 Thứ năm 11/04/2013

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Lionel Messi đã khiến hơn 9 vạn CĐV có mặt tại Camp Nou phải gọi tên anh sau khi tiền đạo này bất chấp chấn thương, vào sân và thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu…

Mặc dù bị cầm hòa 2-2 tại Paris trong trận lượt đi nhưng không thể phủ nhận lợi thế quá lớn của Barca trong trận lượt về, đặc biệt khi họ nhận được sự ủng hộ của hơn 9 vạn CĐV xứ Catalan. Nhưng mối lo ngại lớn nhất của Tito Vilanova đã được bộc lộ chỉ sau ít phút nhập cuộc. Đó hàng hàng phòng ngự chắp vá khi mất Mascherano và hàng công thiếu “hơi thở” của Leo Messi.

Việc Messi ngồi dự bị đã khiến lối chơi tiqui-taca trở nên bế tắc. Những miếng đánh của Blaugrana thiếu đột biến và dễ bắt bài. Số cơ hội của họ tạo được trong hiệp 1 hầu hết từ những pha sút xa hoặc nỗ lực cá nhân không hiệu quả.

Trong khi đó, PSG tự tin tổ chức lối chơi, từ phòng ngự cho tới tấn công. Giống như ở trận lượt đi, đội bóng thủ đô Paris phòng ngự khu vực rất kín kẽ và chặt chẽ. Nhưng ở trận lượt về này, họ còn chủ động triển khai lối chơi tấn công bởi đó là cách duy nhất để họ thắp sáng hi vọng giành vé đi tiếp. Đó là lý do tại sao, PSG cầm được rất nhiều bóng và tạo được liên tiếp những pha bắn phá về phía khung thành Barca.

Ngay trong hiệp 1, Lavezzi đã có 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều không chiến thắng được Victor Valdes. Đó là chưa kể hàng loạt tình huống uy hiếp đến từ Ibra và Lucas Moura. Sở dĩ PSG thi đấu tự tin và hiệu quả tới vậy là do khả năng cầm bóng không tốt của hàng tiền vệ Barca, đặc biệt là Sergio Busquets. Trong vai trò tiền vệ đánh chặn, Busquets khá nhiều lần để mất bóng một cách vô duyên.

Sự phối hợp không tốt giữa Busquets và hàng phòng ngự Barca đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 50. Chỉ bằng 1 vài đường chuyền chuẩn xác, bóng đã được đưa tới trước khung thành Barca. Trong thế đối mặt với Valdes, Javier Pastore không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua buộc Barca phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng ở trận đấu này, hàng công Barca thi đấu khá tệ, từ Cesc Fabregas tới David Villa. Cuối cùng, Tito đã phải nhờ tới Leo Messi dù tiền đạo này vẫn đang điều trị chấn thương.

Sự có mặt của Messi đã khiến lối chơi tiqui-taca trở về với quỹ đạo vốn có. Thay vì những đường chuyền hỏng, Barca đã tạo ra những tình huống tấn công sắc nét. Một trong số đó đã mang về bàn gỡ hòa quý giá với người Catalan. Không ai khác, chính Messi là người tạo ra sự khác biệt với pha đột phá khéo léo trước khi chuyền bóng tinh tế cho David Villa. Chỉ trong chốc lát, bóng đã nằm gọn trong lưới PSG sau cú dứt điểm không thể cản phá của Pedro.

Trong thời gian còn lại, Messi không tạo ra pha bóng đáng chú ý nào do anh vẫn bước đi tập tễnh trên sân cỏ. Nhưng sự có mặt của anh đã khiến lối chơi tiqui-taca trở nên tự tin đến kì lạ, khác hẳn hiệp thi đấu thứ nhất. Tỉ số hòa 1-1 là vừa đủ để thầy trò Tito Vilanova giành vé đi tiếp (ghi 2 bàn trên sân khách). Thất bại này có phần đáng tiếc với PSG sau những gì mà Carlo Ancelotti và các học trò đã thể hiện.

Với bàn thắng gỡ hòa quý hơn vàng, Pedro được xem là người hùng của Barca (8,0 điểm) nhưng sự khác biệt có lẽ đến từ Quả bóng Vàng FIFA 2012, Leo Messi. Dù chấn thương, anh vẫn ra sân và đóng góp không nhỏ vào tấm vé đi tiếp của thầy trò Tito. Đó là minh chứng cho thấy Barca không thể thiếu Leo Messi!

Điểm số cụ thể của 2 đội

Barca: Victor Valdes – 7,0; Daniel Alves – 4,0; Gerard Pique – 6,0; Jordi Alba – 6,0; Adriano – 5,0; Cesc Fabregas – 4,0; Xavi Hernandez – 7,0; Andres Iniesta – 7,0; Sergio Busquets – 4,0; David Villa – 6,0; Pedro Rodriguez – 8,0.

Thay người: Marc Bartra – 6,0; Lionel Messi – 6,0.

PSG: Salvatore Sirigu – 6,0; Thiago Silva – 7,0; Alex – 5,0; Maxwell – 6,0; Christophe Jallet – 5,0; Marco Verratti – 6,0; Javier Pastore – 8,0; Thiago Motta – 5,0; Lucas Moura – 7,0; Ezequiel Lavezzi – 4,0; Zlatan Ibrahimovic – 6,0.

Thay người: Kevin Gameiro – 4,0; David Beckham – không chấm; Gregory Van der Wiel – không chấm.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục