Chấm điểm Argentina trận thắng Ecuador: Martinez trở thành cứu tinh của Messi

12:56 Thứ sáu 05/07/2024

TinTheThao.com.vnMột lần nữa thủ môn Emiliano Martinez lại thể hiện khả năng cản phá phạt đền thần sầu để giúp Argentina có tấm vé vào chơi vòng bán kết Copa America 2024.

Như vậy Argentina đã trở thành đội tuyển đầu tiên giành 1 suất vào chơi ở vòng 4 đội mạnh nhất Copa America năm nay sau chiến thắng đầy nhọc nhằn trước Ecuador trên sân NRG.

Trung vệ Lisandro Martinez bên phía Argentina là người mở tỷ số trận đấu ở phút 35 bằng pha đánh đầu cận thành sau tình huống đá phạt góc của thủ quân Lionel Messi. 

Argentina đã lọt vào bán kết Copa America 2024.

Trận đấu sau đó diễn ra khá cân bằng khi 2 đội liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành của nhau nhưng cũng phải chờ đến những phút bù giờ cuối trận, bàn thắng thứ 2 mới xuất hiện, lần này Ecuador là những người được hưởng niềm vui với pha lập công của tiền đạo vào sân thay người Kevin Rodriguez, qua đó kéo trận đấu vào loạt luân lưu cân não.

Ngay ở lượt đầu tiên, Messi đã khiến CĐV Argentina thấp thỏm bởi tình huống sút panenka hỏng ăn nhưng sự xuất sắc sau đó nơi thủ môn Martinez với 2 pha cứu thua liên tiếp đã giúp La Albiceleste đi tiếp bằng thắng lợi 4-2 ở loạt sút luân lưu. 

Mới đây, tờ ESPN đã có bài viết đánh giá màn trình diễn của các cầu thủ Argentina trên sân NRG sáng nay. 

Emiliano Martinez - 9 điểm

Martinez trở thành người hùng của Argentina với màn trình diễn xuất thần trước Ecuador. Ngay phút 14, thủ môn 31 tuổi đã có pha cản phá đáng khen để từ chối bàn thắng cho Jeremy Sarmiento bên phía Ecuador trước khi thể hiện tài bắt penalty đã trở thành thương hiệu sau đó.  

Martinez lại cứu nguy cho Argentina.

Nahuel Molina - 6 điểm 

Molina đã có 90 phút tương đối vất vả khi liên tục bị Ecuador khoét vào khu vực bản thân trấn giữ, đặc biệt trong hiệp 1. Tuy nhiên cầu thủ 26 tuổi vẫn để lại một vài dấu ấn nhất định khi tham gia hỗ trợ tấn công. 

Cristian Romero - 6 điểm

Đây là trận đấu mà Romero gặp nhiều khó khăn nhất kể từ đầu giải, trước 1 tiền đạo tinh quái và có thể hình lý tưởng như Enner Valencia, ngôi sao hiện thuộc biên chế Tottenham Hotspur nhiều lần phải phạm lỗi nhằm giúp khung thành đội nhà tránh rơi vào thế nguy hiểm.

Lisandro Martinez - 7 điểm 

Một trận đấu trọn vẹn cho Martinez khi cầu thủ 26 tuổi không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự trong suốt 78 phút thi đấu mà còn trở thành người hùng với bàn thắng mở điểm phút 35, đây là pha lập công đầu tiên của trung vệ Manchester United cho tuyển quốc gia quê nhà. 

Martinez có bàn thắng đầu tiên cho Argentina.

Nicolas Tagliafico - 6 điểm 

Cũng giống đồng đội bên kia hành lang biên Molina, Tagliafico trải qua trận đấu tương đối vất vả bởi tốc độ của các tiền đạo bên phía Ecuador. Trận này, hậu vệ 31 tuổi không để lại nhiều điểm nhấn bởi tập trung hoàn toàn cho mặt trận phòng ngự. 

Enzo Fernandez - 5 điểm

Bị theo kèm rát bởi đồng đội tại Chelsea, Moises Caicedo nên Fernandez tỏ ra bị “ngợp”, không theo kịp thế trận trên sân NRG. Suốt 78 phút thi đấu, cầu thủ 23 tuổi chỉ tung 14/24 đường chuyền chính xác (tỷ lệ thành công 58%), đồng thời nhiều lần tỏ ra hụt hơi trong các pha tranh chấp tay đôi, khiến khung thành Martinez thường xuyên bị đe dọa. 

Alexis Mac Allister - 7 điểm

Trái ngược với người đá cặp nơi tuyến giữa, Mac Allister vẫn duy trì 1 phong độ xuất sắc trước Ecuador. Không chỉ bọc lót tốt cho Fernandez mà ở mặt trận tấn công, chính cầu thủ 25 tuổi là người trực tiếp kiến tạo để trung vệ Martinez ghi bàn cho Argentina phút 35. 

Mac Allister gánh vác tuyến giữa Argentina trước Ecuador.

Rodrigo De Paul - 6 điểm 

De Paul suýt trở thành tội đồ của Argentina khi để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến La Albiceleste bị thổi phạt đền ở phút 61. May mắn cho ngôi sao của Atletico Madrid khi tiền đạo Valencia bên kia chiến tuyến đưa bóng đi dội cột dọc. 

Nicolas Gonzalez - 7 điểm 

Trong ngày hàng công Argentina thi đấu bế tắc, Gonzalez trở thành điểm sáng hiếm hoi với tinh thần chiến đấu nhiệt huyết bên biên trái. 

Lionel Messi - 5 điểm 

Luôn bị ít nhất 2 cầu thủ Ecuador theo kèm trên sân, Messi trải qua 90 phút thi đấu đầy mờ nhạt khi không có nhiều không gian chơi bóng. Theo Opta, cầu thủ 37 tuổi có 32 lần chạm bóng cả trận, thành tích kém nhất của Messi khi thi đấu cho Argentina kể từ năm 2011 (chỉ tính trong 90 phút thi đấu). Thậm chí ngôi sao của Inter Miami còn suýt trở thành tội đồ với pha thực hiện luân lưu hỏng ăn. 

Messi trải qua những phút khó khăn trước Ecuador.

Lautaro Martinez - 5 điểm 

Sau giai đoạn vòng bảng bùng nổ, Martinez bất ngờ thể hiện kém cỏi trước Ecuador sáng nay với chỉ vỏn vẹn 1 cú sút. Phút 65, cầu thủ 26 tuổi đã bị HLV Scaloni rút ra để thay bằng Julian Alvarez.

Nguyễn Việt Tùng | 12:56 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục