Chấm điểm AC Milan (0-0) Anderlecht: Thất vọng Pazzo

08:17 Thứ tư 19/09/2012

Mặc dù đã từng lập hat-trick trong trận thắng Bologna nhưng tân binh Giampaolo Pazzini không còn duy trì được phong độ đó. Hệ quả là Milan đã bị Anderlech cầm chân ngay tại sân nhà San Siro.

Thầy trò Max Allegri đang có sự khởi đầu vô cùng tệ hại ở mùa giải năm nay. Trong 3 trận đấu đầu tiên tại Serie A, họ để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà. Đó là thực tại đã 82 năm qua, đoàn quân áo đỏ - đen chưa phải nếm trải. Điều đáng nói là chuỗi thành tích đáng thất vọng này tiếp tục kéo dài sang cả đấu trường Champions League.

Thực tế thì Anderlecht đã chứng tỏ, không phải ngẫu nhiên mà họ góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa này. Cho dù không có quá nhiều ngôi sao nổi trội nhưng đội bóng thủ đô Brussels lại là 1 tập thể gắn kết được xây dựng trên trục xương sống Biglia – Gillet. Đó cũng là 2 nhân tố thi đấu ấn tượng nhất tại San Siro đêm qua.

Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của John van den Brom giúp Anderlecht giữ vững thế trận phòng ngự trước AC Milan. Phải tới phút 15, đội chủ nhà mới có cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Antonini trong vòng cấm lại đi không chính xác.


Tình huống này giúp Rossoneri lấy lại thế trận. Ngay ít phút sau đó, đội bóng của Max Allegri tạo ra 2 cơ hội. Phút 16, Antonio Nocerino mở bóng rất đẹp cho Giampaolo Pazzini nhưng tiền đạo này lại không thể dứt điểm. 2 phút sau đó, Mathieu Flamini lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi bị thủ thành Proto cản phá. Ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, Anderlecht đã chứng tỏ họ là đối thủ không hề dễ chơi. Thậm chí, đội bóng này còn có thời gian kiểm soát bóng lên tới 52%, vượt qua cả chủ nhà Milan.

Bước sang hiệp 2, AC Milan vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội bóng Bỉ. Sau 1 hiệp đấu thất vọng, Kevin Prince Boateng đã phải rời sân nhường chỗ cho Stephan El Shaarawy. Ngay lập tức, tiền đạo người Italia đã tạo nên pha tấn công sóng gió về phía khung thành Anderlecht. Đáng tiếc là cú đánh đầu chính xác của anh đã bị thủ thành Proto xuất sắc cản phá.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Max Allegri còn tung vào sân 2 gương mặt mới là Yepes và Constant nhưng lối chơi của Rossoneri vẫn không được cải thiện. Kết quả là họ bị Anderlecht cầm chân trong trận hòa tẻ nhạt 0-0. Như vậy, kể từ khi sân San Siro chuyển sang sử dụng mặt cỏ nhân tạo, Milan vẫn chưa một lần biết mùi chiến thắng! Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này, trên sân nhà, Malaga đã xuất sắc hạ gục Zenit với tỉ số 3-0 để tạm thời vươn lên dẫn đầu.

Với màn trình diễn thuyết phục, Guillaume Gillet đã được Goal bình chọn là ngôi sao sáng nhất (4,0 điểm). Trong khi bên phần sân đối diện, Giampaolo Pazzini đã trải qua 90 phút mờ nhạt (2,0).

Điểm số cụ thể của Goal:

AC Milan: Christian Abbiati – 3,5; Daniele Bonera – 3,0; Luca Antonini – 2,5; Mattia De Sciglio – 2,5; Philippe Mexes – 3,5; Antonio Nocerino – 2,5; Kevin-Prince Boateng – 2,0; Mathieu Flamini – 2,5; Nigel De Jong – 2,0; Urby Emanuelson – 2,0; Giampaolo Pazzini – 2,0.

Thay người: Mario Alberto Yepes - không chấm; Kevin Constant – không chấm; Stephan El Shaarawy – 3,5.

Anderlecht: Silvio Proto – 3,5; Bram Nuytinck – 3,0; Cheikhou Kouyaté – 3,0; Marcin Wasilewski – 3,0; Olivier Deschacht – 2,5; Guillaume Gillet – 4,0; Lucas Rodrigo Biglia – 3,5; Massimo Bruno – 3,0; Sacha Kljestan – 2,5; Mbokani – 3,0; Kanu – 2,5.

Thay người: Roland Juhasz – không chấm; Dennis Praet – không chấm; Oleksandr Iakovenko – không chấm.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục