CH Ireland vs Anh (23h, 7/9): Mở tiệc mừng tân HLV

10:30 Thứ bảy 07/09/2024

Tuyển Anh sẽ bước vào trận đấu đầu tiên dưới triều đại HLV Lee Carsley bằng cuộc chạm trán Cộng Hòa Ireland.

Thời gian: 23h ngày 7/9 (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Sân Aviva, Dublin, Cộng Hòa Ireland

Nhận định:

Sau gần tám năm giữ vai trò HLV tuyển Anh, Gareth Southgate đã chuyển giao chiếc ghế huấn luyện cho thuyền trưởng tạm quyền Lee Carsley, người tạm lấp vào chỗ trống khi FA vẫn đang tìm kiếm các lựa chọn dài hạn như Pep Guardiola.

Tất nhiên, Southgate cũng đã được bổ nhiệm trên cơ sở tạm quyền trước khi thuyết phục FA rằng ông xứng đáng với hợp đồng lâu dài, và Carsley cũng có thể bước trên con đường tương tự.

Việc quay trở lại hạng đầu của Nations League - nơi đội tuyển Anh đã bị rớt hạng một cách đáng xấu hổ trong mùa giải 2022-23 - sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho một sứ mệnh như vậy.

Lễ nhậm chức sắp tới của Carsley chắc chắn sẽ che mờ một cuộc ra mắt khác diễn ra tại Sân vận động Aviva, khi chủ nhà CH Ireland vừa bổ nhiệm cựu HLV Iceland và Jamaica, Heimir Hallgrimsson.

Sau giai đoạn tạm quyền không mấy thành công của John O'Shea vào đầu năm nay - nơi Ireland đánh bại Hungary và có trận hòa ấn tượng với Bỉ, trong khi thua Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha - Hallgrimsson đã được bổ nhiệm sau thời gian ngắn dẫn dắt Jamaica, nơi ông chỉ đạo chiến dịch Copa America không mấy ấn tượng của đội bóng.

Là một phần trong đội ngũ huấn luyện của Lars Lagerback tại EURO 2016, nơi Iceland đã gây ra một trong những bất ngờ trước Anh, Hallgrimsson sẽ tiếp quản đội tuyển CH Ireland chỉ có 2 chiến thắng trong 10 trận gần đây.

Đáng nói hơn, CH Ireland cũng chưa từng đánh bại Anh kể từ EURO 1988, hòa trong sáu cuộc chạm trán tiếp theo trước khi Tam Sư ghi ba bàn vào lưới họ trong trận giao hữu năm 2020.

Phong độ:

CH Ireland thắng 2, hòa 2 và thua 6 trong 10 trận gần nhất: Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ tài: 30%.
Tuyển Anh thắng 3, hòa 5 và thua 2 trong 10 trận gần nhất. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 30%. Tỷ lệ tài: 30%.
Ở 3 lần đối đầu gần nhất, 2 đội hòa 2 lần và Anh giành chiến thắng 1 lần. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 67%. Tỷ lệ tài: 33%.

Lực lượng:

Huấn luyện viên Lee Carsley đã thể hiện sự tin tưởng vào một số học trò cũ của đội U21 Anh bằng cách đưa bốn cầu thủ chưa từng thi đấu ở tuyển quốc gia vào đội hình: Tino Livramento, Noni Madueke, Angel Gomes và Morgan Gibbs-White. Livramento được triệu tập sau khi Kieran Trippier rút lui khỏi đội tuyển, cùng với việc Kyle Walker và Ben White không có mặt.

Cơ hội để Gibbs-White và Gomes ra sân lần đầu tiên cũng tăng lên nhờ việc Cole Palmer và Phil Foden rút lui khỏi đội hình. Ngoài ra, Ollie Watkins cũng đã rút lui vì vấn đề thể lực, gia nhập danh sách những cầu thủ phải ngồi ngoài bao gồm Jude Bellingham, Ivan Toney, Luke Shaw và Aaron Ramsdale.

Carsley cho biết ông coi Trent Alexander-Arnold chủ yếu là một hậu vệ phải thay vì một tiền vệ, điều này cho thấy ngôi sao của Liverpool có thể sẽ được đá chính, trong khi đội trưởng Harry Kane chuẩn bị có trận đấu thứ 99 cho đội tuyển.

Về phía đội tuyển CH Ireland, huấn luyện viên mới Heimir Hallgrimsson đã triệu tập hai cầu thủ hy vọng sẽ có lần đầu ra sân cho đội tuyển quốc gia: thủ môn Max O'Leary và tiền đạo của Leicester City, Kasey McAteer. Tuy nhiên, O'Leary nhiều khả năng sẽ là lựa chọn dự bị cho Caoimhin Kelleher.

Chín cầu thủ từng được triệu tập cho các trận đấu của CH Ireland vào tháng 6 đã bị loại khỏi đội hình lần này, bao gồm các hậu vệ giàu kinh nghiệm Shane Duffy và Enda Stevens. Tuy nhiên, đội trưởng 35 tuổi Seamus Coleman vẫn có mặt và có thể sẽ có trận đấu thứ 73 cho đội tuyển.

Tiền đạo 19 tuổi của Brighton & Hove Albion, Evan Ferguson đang tìm cách vượt qua những chấn thương để tranh suất đá chính cùng với Callum Robinson, Adam Idah và Troy Parrott.

Đội hình dự kiến:

Cộng Hòa Ireland: Kelleher; Coleman, O'Shea, Collins, Brady; Ogbene, Browne, Smallbone, O'Dowda; Ferguson, Idah.

Tuyển Anh: Pickford; Alexander-Arnold, Stones, Maguire, Colwill; Rice, Mainoo; Saka, Eze, Gordon; Kane.

Soi kèo:

CH Ireland ghi nhiều bàn nhất từ phút 76 đến phút 90 (30 trận gần nhất), từ phút 76 đến phút 90 (50 trận gần nhất).

Tuyển Anh ghi nhiều bàn nhất từ phút 31 đến phút 45 (30 trận gần nhất), từ 31 đến phút 45 (50 trận gần nhất).

CH Ireland nhận nhiều bàn thua nhất từ phút 46 đến phút 60 (30 trận gần nhất); từ phút 46 đến phút 60 (50 trận gần nhất).

Tuyển Anh nhận nhiều bàn thua nhất từ phút 61 đến phút 75, từ phút 76 đến phút 90 (30 trận gần nhất), từ phút phút 61 đến phút 75, từ phút 76 đến phút 90 (50 trận gần nhất).

Dự đoán:

Trước đây, Ireland và Anh thường xuyên kết thúc các trận đấu với tỷ số hòa, cho đến khi Tam sư phá vỡ chuỗi trận đó bằng một chiến thắng, điều mà họ có thể lặp lại tại Sân vận động Aviva.

Dù thiếu vắng các ngôi sao như Bellingham, Foden và Palmer, đội tuyển Anh vẫn có đủ sức mạnh tấn công để xuyên thủng hàng phòng ngự của Ireland, trong khi đội chủ nhà không có nhiều mũi khoan hiệu quả ở tuyến trên. Do đó, triều đại của Carsley có khả năng sẽ khởi đầu một cách thuận lợi nhất.

Dự đoán tỷ số

Theo Sports Mole: CH Ireland 0-3 Anh

Theo Whoscored: CH Ireland 1-2 Anh

Lữ Hoàng Phong | 10:30 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục