Với việc cùng thua ở trận ra quân lần lượt trước Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào, cả Georgia và CH Czech quyết tâm giành 3 điểm ở trận đối đầu trực tiếp này để tránh nguy cơ chia tay EURO 2024 ngay từ vòng bảng.

CH Czech là những người nhập cuộc tốt hơn và cơ hội sớm tới. Tuy nhiên, thủ thành Giorgi Mamardashvili đã cứu thua xuất sắc bằng chân trong tình huống Lukas Provod dứt điểm cận thành.

Xuyên suốt quãng thời gian hiệp một, CH Czech thực sự làm chủ trận đấu. Họ liên tiếp tung ra những cú sút nguy hiểm. Thế nhưng, thủ thành Mamardashvili chơi quá xuất sắc giúp Georgia không khủng lưới.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Czech phải trả giá đắt. Phải tới cuối hiệp một Georgia mới dần lấy lại được thế trận. Và trong một pha lên bóng, hậu vệ Czech để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Georges Mikautadze dễ dàng thực hiện thành công cú đá để giúp Georgia vượt lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, Czech dồn lên ép sân để tìm bàn gỡ. Họ không mất nhiều thời gian để có được điều mình cần.

Phút 59, cầu thủ vào sân thay người Ondrej Jurasek đánh đầu nhưng không ghi được bàn. Bóng nảy ra và Patrik Schick đánh ngực cận thành ghi bàn. 
Có bàn gỡ, Czech liên tục dồn ép Georgia. Họ tạo ra sức ép nghẹt thở và nếu không có thủ thành Mamardashvili, lưới của đội bóng này có thể đã rung lên lần 2 và 3.

Thật vậy, Czech tung ra tới 27 cú sút, 12 lần đưa bóng đi trúng đích và kiểm soát bóng tới 62% nhưng không thể tìm được bàn nhân đôi cách biệt.

Hòa 1-1, cả Czech và Georgia đều bị đẩy vào thế khó. Lượt cuối, Georgia gặp Bồ Đào Nha, trong khi CzechCzech đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ.

Dù vậy, Georgia có quyền ăn mừng. Trong lần đầu tham dự EURO, Georgia đã có được điểm số lịch sử đầu tiên. Họ có quyền hy vọng tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha ở lượt cuối.

Kết quả: Georgia 1-1 CH Czech

Ghi bàn: Mikautadze 45+4' - Schick 59'

Đội hình ra sân:

Georgia: Mamardashvili, Kvirkvelia, Kashia, Dvali, Tsitaishvili, Davitashvili, Mekvabishivili, Kochorashvili, Kakabadze, Mikautadze, Kvaratskhelia

CH Czech: Stanek, Holes, Hranac, Krejci, Coufal, Provod, Soucek, Jurasek, Cerny, Schick, Hlozek

CH Czech tạo sức ép khủng khiếp, điểm số lịch sử ở EURO 2024

3 tháng trước

Georgia và CH Czech cống hiến một trận đấu căng thẳng ở lượt trận thứ hai bảng F, VCK EURO 2024.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 22:08 22/06/2024