Cesc Fabregas đạt cột mốc kiến tạo mới ở Premier League

00:40 Chủ nhật 24/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hattrick "dọn cỗ" trận thắng Bournemouth giúp Cesc Fabregas vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách "Vua kiến tạo" trong lịch sử Premier League.

Fabregas có 95 pha kiến tạo. Ảnh: Internet.

Trước Bournemouth, Cesc Fabregas có trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Anh đóng góp hầu hết vào mọi đường lên bóng của Chelsea và có được 3 pha kiến tạo thành bàn. Thành tích này giúp anh đạt được một cột mốc đáng nể tại Premier League.

Cụ thể, Cesc Fabregas đã vượt mặt Wayne Rooney và cựu danh thủ Arsenal, Dennis Bergkamp để trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Premier League. Fabregas đã có 95 pha kiến tạo thành bàn và chỉ còn kém Frank Lampard (102) đúng 7 lần kiến tạo.

Hiện tại, Rayan Giggs vẫn chân chuyền số 1 trong lịch sử Premier League. Sau 22 mùa giải khoác áo Manchester United, cựu tiền vệ người xứ Wales có được 162 pha "dọn cỗ" cho đồng đội lập công. Kỷ lục này chắc hẳn sẽ còn rất lâu mới bị phá vỡ.

Trở lại với Cesc Fabregas, đây mới chỉ là lần thứ 2 tiền vệ người Tây Ban Nha đóng góp từ 3 pha kiến tạo trở lên trong một trận đấu. Lần trước, khi còn chơi cho Arsenal, anh đã 4 lần in dấu giày trong chiến thắng 6-2 trước Blackburn Rovers năm 2009.

Thanh Hải | 00:39 24/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục