CĐV MU kêu gọi tẩy chay nhà Glazer

21:00 Thứ bảy 04/08/2012

Hội Manchester United Supporters Trust (MUST) vừa kêu gọi tẩy chay sản phẩm của các nhà tài trợ CLB con cưng trên khắp thế giới để phản đối kế hoạch IPO của anh em nhà Glazer.

“MUST kêu gọi các thành viên của mình tẩy chay các sản phẩm của các nhà tài trợ cho đội bóng trên phạm vi toàn cầu”, phát ngôn viên của hội thông báo.

“Chiến dịch tẩy chay nhằm đưa đến một thông điệp rõ ràng tới nhà Glazer và các nhà tài trợ rằng nếu không có sự ủng hộ cùng với sức mua của các CĐV nhiệt thành thì sức mạnh toàn cầu của thương hiệu MU sẽ không thể tồn tại được”.

Đông đảo cổ động viên của MU (MUST) đã kêu gọi tẩy chay sản phầm của các nhà tài trợ cho đội bóng nhằm gây áp lực lên nhà Glazer trong đợt phát hành IPO này.

Lời kêu gọi này của MUST, nhóm của CĐV trung thành của Man United với hơn 180.000 thành viên, phát đi chỉ vài ngày sau khi đội bóng chính thức k‎‎í kết bản hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng xe Chevrolet của General Motors.

MUST đã cáo buộc rằng chính nhà Glazer đã làm tổn hại đến hình ảnh của đội bóng chất gánh nặng lên nó khoản nợ lên tới 790 triệu bảng Anh khi tiếp quản hồi năm 2005.

Nhận thấy kế hoạch IPO của ba anh em nhà Glazer không hoàn toàn mang lợi về cho đội bóng cũng như các như các nhà tài trợ, do vậy hội MUST quyết định cần phải có hành động để ngăn chặn vụ việc. Họ hi vọng các nhà tài trợ sẽ đặt áp lực lên những ông chủ người Mỹ để họ cân nhắc lại kế hoạch phát hành IPO.

Theo như những thông báo trước, nhà Glazer dự định tung ra 16,6 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành IPO trên thị trường chứng khoán New York kèm tuyên bố sẽ dành toàn bộ số tiền thu về được để trả khoản nợ lên tới 423 triệu bảng của Man United. Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ gần đây lại cho biết sẽ chì có khoảng 75 triệu bảng thu về từ đợt phát hành này dùng để chi trả nợ, số còn lại sẽ thuộc về nhà Glazer. Trong khi đó, hãng xe hơi GM chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về lời kêu gọi tẩy chay từ phía MUST.
Thanh Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục