CĐV Man United sẽ rất tiếc nuối nếu McTominay bị bán

18:27 Thứ sáu 02/08/2024

Scott McTominay đang phải đối mặt với một tương lai bất định ở sân Old Trafford, khi mà dường như anh không còn nằm trong kế hoạch của Erik ten Hag.

Có thể nói McTominay là một trường hợp điển hình về việc có tài năng nhưng không phù hợp với lối chơi của câu lạc bộ. Tuyển thủ Scotland là một tiền vệ tuyệt vời khi luôn thi đấu hết mình mỗi khi được vào sân, thậm chí anh còn nhiều lần sắm vai người hùng của Manchester United.

Trưởng thành từ lò đào tạo Carrington, Scott McTominay được đánh giá rất cao từ khi còn mới ở độ tuổi đôi mươi. Anh được triệu tập lên đội một Quỷ đỏ từ năm 2017, và từng có giai đoạn sắm vai trụ cột của đội chủ sân Old Trafford dưới thời Jose Mourinho.

Luôn hết lòng phụng sự câu lạc bộ, nhưng tuyển thủ Scotland chưa bao giờ nhận được sự đánh giá công bằng từ giới truyền thông. Lần lượt các huấn luyện viên trưởng đến rồi đi, và họ sử dụng Scott McTominay ở bất kỳ vị trí nào tại hàng tiền vệ như một phương án "chống cháy".

McTominay nhiều lần "cứu nguy" M.U.

Ở mùa giải vừa qua, dù là xuất thân là một tiền vệ phòng ngự, nhưng cầu thủ 27 tuổi này lại hay được Erik ten Hag sắp xếp chơi như một hộ công, thậm chí là tiền đạo thứ hai của đội bóng. Kết quả là McTominay đã nhiều lần cứu nguy cho Quỷ đỏ, với 7 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Đó chắc chắn là những thống kê thuộc về một cầu thủ hàng đầu ở tuyến giữa. Chỉ có điều, tuyển thủ Scotland chưa bao giờ có được vị thế vững chắc ở sân Old Trafford. Nhà cầm quân người Hà Lan dường như vẫn muốn mang về một tiền vệ nữa để thay thế cho McTominay.

Kể từ khi mùa giải vừa qua kết thúc, đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh sự ra đi của cầu thủ sinh năm 1996 này. Có vẻ như Ten Hag muốn bán anh thật khi mà các hãng truyền thông lớn tại Anh thậm chí còn liệt kê sẵn các bến đỗ tiềm năng dành cho McTominay.

Ten Hag vẫn chưa hài lòng với McTominay.

Cựu "thuyền trưởng" Ajax Amsterdam được cho là không hài lòng với khả năng phòng ngự của tuyển thủ Scotland, nên ông muốn câu lạc bộ phải mang về một tiền vệ trụ đẳng cấp hơn. Manuel Ugarte của Paris Saint-Germain đã được liên hệ để chuyển đến Old Trafford trong thời gian tới.

Một khi có được tuyển thủ Uruguay, Manchester United sẽ không ngần ngại "xuống tay" với Scott McTominay. Vì thế sự xuất hiện của Ugarte sẽ giống như một "dấu chấm hết" đối với sự nghiệp của chàng tiền vệ cao tới 1.91m này.

Rõ ràng sau hơn 1 thập kỷ gắn bó với Quỷ đỏ tính từ khi còn là một cậu nhóc, việc phải rời khỏi Old Trafford sẽ mang tới cho anh nhiều tiếc nuối. Nhưng biết đâu, khi đến với một câu lạc bộ biết trân trọng mình hơn, anh sẽ toả sáng và khiến cho các cổ động viên của Man United phải cảm thấy đau lòng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 18:27 02/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục