CĐV Đồng Nai tiếp “lửa” cho đội nhà

11:37 Chủ nhật 07/04/2013

Đồng Nai hi vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp họ vượt qua đối thủ mạnh Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận đấu ở vòng 4 V-League Eximbank 2013 vào 16g chiều nay 7-4 (VTC3 THTT).

Niềm vui chiến thắng sẽ lại đến với Đồng Nai trong trận đấu chiều nay? - Ảnh: N.K.

Dù đứng sát nhau trên bảng xếp hạng khi có cùng 3 điểm sau ba trận, nhưng khoảng cách về kinh nghiệm và trình độ chuyên môn giữa HAGL (hạng 9) và Đồng Nai (hạng 10) lại cách nhau khá xa. Thật vậy, là đội hạng nhất được đặc cách lên chơi ở V-League mùa này và lực lượng toàn là hàng dạt từ các đội bóng khác, Đồng Nai không thể sánh với đội hình nhiều ngôi sao của HAGL. Đã vậy, Đồng Nai còn mất trung vệ trụ cột Van Bakel (Hà Lan) ở trận đấu với HAGL vì thẻ phạt.

Đồng Nai đã thủng lưới 10 bàn (nhiều nhất V-League 2013 tính đến thời điểm này) trong hai trận thua liên tiếp vừa qua trên sân khách trước Thanh Hóa (1-4) và Hà Nội T&T (1-6). Vì thế, cải thiện hàng phòng ngự là mục tiêu số 1 của HLV Trần Bình Sự trong những buổi tập vừa qua. Ông Sự cho biết: “Tôi phải củng cố hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chúng tôi hi vọng sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh để các cầu thủ Đồng Nai có thể giành chiến thắng”.

Ở trận mở màn V-League 2013 trên sân nhà, sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 10.000 khán giả có mặt trên sân đã giúp Đồng Nai bất ngờ đánh bại đối thủ mạnh Vissai Ninh Bình 1-0. Những làn sóng người trên sân, tiếng trống và hò hét cổ vũ của khán giả nhà đã khiến các cầu thủ Đồng Nai chơi như “lên đồng” trước đối thủ có đến năm ngoại binh trong đội hình. Trong những ngày qua, các CĐV Đồng Nai đã cùng nhau kêu gọi trên các diễn đàn hãy đến sân nhiều hơn nữa so với trận mở màn để tiếp sức cho đội nhà trong trận đấu khó khăn với HAGL.

Dù vậy, với một hàng thủ yếu ớt trong thời điểm hiện tại, Đồng Nai sẽ rất vất vả trong việc ngăn chặn cặp tiền đạo ngoại lợi hại Oseni và Evaldo của HAGL. Thêm vào đó, đội khách HAGL cũng đặt mục tiêu phải giành chiến thắng để vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng sau thất bại thiếu may mắn 0-1 trên sân Thanh Hóa ở lượt trước. Vấn đề của HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum (HAGL) là làm sao cải thiện phong độ đáng buồn của HAGL trên sân khách kể từ đầu mùa (thua Hà Nội T&T 0-2 và Thanh Hóa 0-1) và xóa tan nghi ngờ về năng lực cầm quân của mình.

Trước một HAGL mạnh hơn hẳn, người hâm mộ Đồng Nai đang chờ đợi đội nhà sẽ làm nên một bất ngờ như ở trận mở màn.

Đại chiến trên sân Hàng Đẫy

Trong những mùa giải gần đây, cặp đấu Hà Nội T&T - Sông Lam Nghệ An (SLNA) luôn được liệt vào hàng “bom tấn” của V-League bởi sự quyết liệt cùng những màn rượt đuổi tỉ số mà hai đội tạo ra trên sân. Kết thúc buổi tập chiều 6-4, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Hà Nội T&T đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận tiếp SLNA vào chiều nay 7-4 (VTV6 THTT lúc 16g). Về lực lượng, Hà Nội T&T có đầy đủ các trụ cột ở trận đấu này.

Tương tự, lực lượng của SLNA không có nhiều sứt mẻ. Trước trận đấu, HLV Hữu Thắng (SLNA) nói: “Ứng viên vô địch Hà Nội T&T có lối chơi gắn bó và có những cầu thủ có khả năng xoay chuyển tình thế. Vì vậy, đây là trận đấu khó khăn cho SLNA”.
N.Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục