CĐV đe dọa tính mạng đối thủ, lãnh đạo Indonesia lên tiếng

09:42 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnLãnh đạo LĐBĐ Indonesia đưa ra thông báo trước sự sợ hãi từ phía Bahrain khi phải làm khách tại xứ vạn đảo.

Trận hòa Bahrain 2-2 tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á mới đây đã khiến các thành viên cùng CĐV Indonesia nổi cơn thịnh nộ. Họ cho rằng trọng tài thông báo trận đấu có 6 phút bù giờ nhưng lại kéo dài nó đến 9 phút khiến đội bóng xứ vạn đảo bị thủng lưới ở những giây cuối.

Ông Arya Sinulingga trấn an LĐBĐ Bahrain.

Sau trận đấu, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã kiện trọng tài Ahmed Al Kaf lên AFC nhưng không thành. Bên cạnh đó, CĐV xứ vạn đảo cũng liên tục tấn công các cầu thủ Bahrain trên MXH và thậm chí đe dọa tính mạng. Điều này khiến LĐBĐ Bahrain sợ hãi và yêu cầu đổi sân thi đấu ở trận lượt về.

Dù thế, lãnh đạo PSSI - ông Arya Sinulingga - tuyên bố: “Chúng tôi sẽ gủi thư cho AFC để khẳng định rằng trận đấu sẽ được tổ chức một cách công bằng và an toàn ở Jakarta vì trước đó, trận lượt đi đã diễn ra ở Bahrain.

Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi yếu tố an ninh và những công tác khác về mặt tổ chức để phục vụ những vị khách của chúng tôi như tuyển Bahrain. Indonesia là một đất nước thân thiện với du khách. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm cho họ cảm thấy thoải mái.

Chúng tôi đã chứng minh rằng Indonesia có thể tổ chức tốt các sự kiện thể thao quốc tế, đơn cử như giải U17 World Cup. Chúng tôi đã đăng cai rất thành công và mọi đội đều cảm thấy an toàn và thoải mái. Không có gì đáng phải lo lắng”.

Sau trận hòa Bahrain, Indonesia tiếp tục gặp khó khi để thua Trung Quốc 1-2. Hiện tại, Tim Garuda đang đứng thứ 5 tại bảng C với 3 điểm sau 4 trận. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh suất tham dự World Cup 2026 với các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 09:42 17/10/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục