CĐV Bình Dương phản đối K+ độc quyền NH Anh

21:05 Thứ bảy 20/07/2013

Một băng rôn phản đối K+ phát sóng độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa tới đã được nhóm CĐV giăng lên ở khán đài B trong trận đấu giữa B.Bình Dương- Đồng Nai tại vòng 16 V.League.

Băng rôn này được các thành viên của Hội CĐV Bình Dương giăng lên với dòng chữ: “Hội CĐV Bình Dương phản đối K+ độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh”. Nó xuất hiện ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Băng rôn của Hội CĐV Bình Dương bị tháo xuống ngay khi vừa trưng lên.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh trên sân đã phát hiện và cử nhân viên an ninh lên tận khu khán đài, thu giữ băng rôn cũng như mời một thành viên trong nhóm rời khỏi sân. Phải mất đến vài phút, trật tự tại khán đài B - nơi tập trung các thành viên Hội CĐV bóng đá Bình Dương mới được vãn hồi.

Đây không phải là lần đầu khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam phản đối việc K+ độc quyền phát sóng giải NH Anh mùa tới. Tại trận đấu Việt Nam - Arsenal cách đây ít ngày, tại khán đài B sân Mỹ Đình, các khán giả cũng đã trưng ra một băng rôn kêu gọi tẩy chay việc K+ phát sóng độc quyền giải NH Anh.

Các cổ động viên phản đối K+ độc quyền Ngoại hạng Anh tại trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Arsenal trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối ngày 17/7/2013. Ảnh: Nhật Minh.

Trước đó, ngày 11/7 các thành viên chủ chốt của 8 Hội CĐV bóng đá SLNA, Bình Dương, Long An, TP.HCM, Gia Lai, Kiên Giang, Ninh Bình đã ký tên vào 8 bản kiến nghị gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông, VTV và các cơ quan báo chí có cùng nội dung: “Phản đối việc VTV cho phép K+ mua độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 - 2016”.

Trước sự phản đối của dư luận và Hiệp hội truyền hình trả tiền suốt thời gian qua, VTV vẫn đồng ý để K+ mua độc quyền các trận đấu vào chủ nhật cũng như các trận đấu hay nhất vào thứ bảy và giữa tuần của giải đấu này.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: "Độc quyền Ngoại hạng Anh gây bức xúc cho cả xã hội"

Liên quan đến vấn đề K+ độc quyền phát sóng Ngoại hạng Anh mùa giải tới, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son cho rằng "đây là bức xúc của cả xã hội". Hiện Bộ TT&TT đã nhận được rất nhiều đơn thư, ý kiến của người dân, của các bộ, ngành và các bậc lão thành phản ánh về vấn đề này. Bộ TT&TT đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu để đảm bảo có cơ chế cạnh tranh lành mạnh trong việc mua bản quyền phát sóng truyền hình nói chung và Ngoại hạng Anh mùa giải tới nói riêng.

"Về mặt quản lý Nhà nước sẽ có điều tiết để đảm bảo vị thế của Việt Nam trên sân nhà. Bởi nếu không cẩn thận sẽ có tình trạng vì lợi ích nhóm, một số người để cho người nước ngoài quyết định hoàn toàn vấn đề bản quyền ở nước ta. Họ chấp nhận thua lỗ mua bản quyền với giá cao, trong khi người dân không được hưởng thụ, gây bức xúc cho toàn xã hội", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục