Cây 'đại thụ' giúp Arsenal tiết kiệm hàng chục triệu bảng

10:17 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnMikel Arteta đang sở hữu một nhân tố dày dặn kinh nghiệm, có thể giúp Arsenal hướng đến một mùa giải thành công.

Vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Arsenal đã dành toàn bộ sự tập trung vào thương vụ Moises Caicedo, tuy nhiên sau khi Brighton từ chối bán ngôi sao người Ecuador, họ quyết định chi 10 triệu bảng để đón Jorginho về Emirates.

Mikel Arteta từ lâu đã mến mộ ngôi sao 31 tuổi và đây được xem như cơ hội để ông có thể chốt thành công bản hợp đồng này.

Jorginho shares update on his Arsenal future with contract running down - Bóng Đá

 Jorginho cho thấy sự ổn định.

Chỉ với 10 triệu bảng, Pháo thủ không chỉ đổi lại một nhân tố chất lượng cho tuyến giữa mà còn tận dụng được sự dày dặn về mặt kinh nghiệm của anh. Kể từ lúc đến Emirates, Jorginho trở thành một trong những cầu thủ có tiếng nói nhất phòng thay đồ và thường xuyên đưa ra những lời khuyên hữu ích cho dàn sao trẻ.

Mùa giải năm nay, cựu tiền vệ Napoli dù không được ra sân thường xuyên ở những vòng đầu đầu tiên, song kể từ lúc Thomas Partey dính chấn thương, anh đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mikel Arteta.

Thống kê chỉ ra, Jorginho đã đá chính 7 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường và thể hiện màn trình diễn từ tròn vai trở lên. 

Như đã đề cập, với kinh nghiệm của mình, anh cũng được các cầu thủ thường xuyên tìm đến Jorginho trên sân tập để nhờ anh hướng dẫn cách di chuyển ở các tình huống cố định. 

Có lẽ bằng chứng lớn nhất về tác động của Jorginho tại Arsenal là sự ổn định nơi tuyến giữa. Chỉ 11 tháng trước, người hâm mộ Arsenal đã hoảng sợ sau khi Thomas Partey dính thêm một chấn thương trong trận thua 0-1 tại FA Cup trước Manchester City, tại thời điểm đó, Albert Sambi Lokonga là lựa chọn duy nhất để thay thế ngôi sao người Ghana.

Nhưng sự góp mặt của Jorginho đã giải quyết nhanh gọn vấn đề. Dù không mạnh mẽ như Partey, nhưng kỹ thuật cùng khả năng đọc tình huống tốt đến từ ngôi sao người Ý giúp cho khu trung tuyến Arsenal luôn biết cách nắm thế chủ động.

Chuyển nhượng - Bóng Đá

 Nhân tố chất lượng cho tuyến giữa Pháo thủ. 

“Thật vui khi có cậu ấy,” Arteta nhận xét về Jorginho sau đường kiến tạo đẹp mắt mà anh tạo ra trước Sevilla.

"Ảnh hưởng của cậu ấy đối với phần còn lại của đội là rất lớn. Jorginho phù hợp với cách chúng tôi muốn chơi. Cậu ấy rất thông minh, hiểu mọi thứ rất nhanh và cậu ấy giúp mọi người tốt hơn."

Mặc dù vậy, với việc Arsenal đang muốn có được một ngôi sao có thể đảm nhận vai trò số 6 lâu dài, Jorginho ắt hẳn không phải câu trả lời khiến họ thỏa mãn.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Pháo thủ theo dõi Martin Zubimendi và Douglas Luiz. Tuy nhiên trên thực tế, cả hai thương vụ này đều khó nhằn. Zubimendi đang hạnh phúc ở Real Sociedad, trong khi mức giá của Luiz có thể sẽ lên tới 60 triệu bảng sau khi cầu thủ người Brazil gia hạn hợp đồng với Aston Villa vào năm ngoái.

Chính vì thế, thay vì cố chấp mang về một ẩn số khác trong tháng Giêng, Arsenal có thể vẫn biết cách vượt qua khó khăn ở mùa giải này trước khi hướng đến kỳ chuyển nhượng hè nhờ vào sự ổn định đến từ Jorginho.

Hiện vẫn chưa có quyết định nào về tương lai của cựu cầu thủ Napoli. Hợp đồng của anh với Arsenal sẽ hết hạn vào mùa hè, nhưng Arsenal có quyền lựa chọn gia hạn thêm 12 tháng nếu họ muốn. Đây có thể không phải là giải pháp lâu dài, nhưng ở thời điểm hiện tại, Jorginho là nhân tố hoàn hảo để mang đến cho Arteta những gì ông cần ở trung tâm hàng tiền vệ.

Trường Sơn | 09:19 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục